Phụ huynh trắng đêm giành suất học cho con, Sở GDĐT Hà Nội nói thành phố không thiếu chỗ học

HOÀI ANH - PHẠM ĐÔNG |

Liên quan đến hình ảnh phụ huynh Hà Nội vạ vật, chen chúc giành suất học cho con, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội khẳng định, thành phố không thiếu chỗ học.

Ngày 5.7, tiếp tục kỳ họp thứ 12, HĐND TP Hà Nội tái chất vấn việc thực hiện các cam kết, lời hứa của các thành viên UBND thành phố và lãnh đạo các cơ quan liên quan về một số nội dung, vấn đề đến hạn giải quyết đã được HĐND, Thường trực HĐND thành phố quyết nghị, kết luận tại các phiên chất vấn, giải trình nhưng thực hiện còn chậm, chưa hiệu quả.

Liên quan đến câu hỏi của đại biểu về vấn đề quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, đến thời điểm hiện tại, thành phố có 2.845 trường học, trải dài ở 30 quận, huyện, thị xã. Số lượng trường tăng dần theo từng năm, trung bình mỗi năm Hà Nội tăng 30 - 35 trường học.

Theo phân cấp, số lượng trường công lập chiếm 79% - với 2.254 trường. Số trường dân lập là 585 trường.

Năm 2012, tại quyết định số 3074 – 3075 đã công nhận quy hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố. Đến thời điểm này, về quy hoạch mạng lưới trường học, Sở GDĐT đã phối hợp các sở, ban, ngành thành phố tham mưu để cập nhật và tích hợp vào quy hoạch phát triển kinh tế xã hội đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Giám đốc
Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương. Ảnh: HĐND

Liên quan đến hình ảnh phụ huynh Hà Nội vạ vật, chen chúc giành suất học cho con đang lan truyền trên mạng xã hội, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội khẳng định, Hà Nội không thiếu chỗ học.

“Từ sáng đến giờ, trên các trang mạng đưa tin rất nhiều về việc một số trường tư thục, các phụ huynh xếp hàng từ sáng sớm. Thế nhưng khi công bố thì các phụ huynh này lại không được đưa các con vào trong trường học đó, dẫn tới việc các phụ huynh bức xúc.

Xin được báo cáo, khẳng định rằng, ở địa bàn Hà Nội, chỗ học không thiếu. Chỉ có điều, một số trường có thể là do có uy tín đào tạo tốt nên phụ huynh tin tưởng gửi gắm. Vậy nên phụ huynh xếp hàng từ rất sớm để mong muốn con có một suất vào trong trường” – ông Cương cho biết.

Vị lãnh đạo khẳng định đã có sự chấn chỉnh. Trong thời gian tới, việc tuyển sinh tại Hà Nội sẽ thực hiện bằng trực tuyến để giảm bớt áp lực phụ huynh học sinh.

Phụ huynh quây quanh cổng Trường THCS&THPT Tạ Quang Bửu từ nửa đêm để giành suất vào lớp 10 cho con. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Phụ huynh quây quanh cổng Trường THCS&THPT Tạ Quang Bửu từ nửa đêm để giành suất vào lớp 10 cho con. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trước đó, từ khoảng 1h sáng ngày 5.7, đã có hàng trăm phụ huynh vây kín cổng Trường THPT Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) với mong muốn giành được một suất nộp hồ sơ vào lớp 10 cho con.

Thậm chí, không ít phụ huynh đã có mặt từ tối ngày 4.7, mang theo ghế nhựa và nước uống, xuyên đêm chờ đợi đến giờ nhà trường mở cửa nhận hồ sơ. Không ít gia đình mang cả con cái theo để xếp hàng.

Không chỉ điểm trường THPT Hoàng Cầu, phụ huynh trường THPT Tạ Quang Bửu, cũng xếp hàng xuyên đêm để chờ giờ nộp hồ sơ cho con.

HOÀI ANH - PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội nói về các dự án đang vướng mắc

HOÀI ANH - PHẠM ĐÔNG |

Dự án Công viên văn hoá Đống Đa "đắp chiếu" hơn 20 năm, dự án Giảng Võ chưa triển khai... là những vấn đề được  Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Nguyễn Trọng Kỳ Anh trả lời tại phiên chất vấn kỳ họp HĐND TP Hà Nội, sáng 5.7.

Phụ huynh Hà Nội vạ vật, chen chúc giành suất học lớp 10 cho con

Tường Vân - Trà My |

Sau khi Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập, có tới 33.000 học sinh kém một chút may mắn không đủ điểm để vào ngôi trường yêu thích. Đây là khoảng thời gian các phụ huynh và học sinh phải chuyển hướng tìm một ngôi trường khác để theo học. Và cuộc chiến giành suất cho con vào lớp 10 cũng chính thức bắt đầu khi nhiều phụ huynh phải vạ vật, chờ đợi trước cổng trường hàng tiếng để nộp hồ sơ cho con.

Hà Nội thông tin về tiến độ cải tạo các dự án công viên, vườn hoa

Phạm Đông - Hoài Anh |

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, việc cải tạo, nâng cấp Công viên Thống Nhất, Công viên Bách Thảo, Công viên Thủ Lệ rất quan trọng. Các đơn vị chức năng đã lấy xong ý kiến sở, ngành để trình HĐND thành phố vào kỳ họp tháng 9.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.