Phú Yên truy tìm một người Trung Quốc bỏ trốn cách ly

Lưu Hoàng |

Khi bị đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh Phú Yên để kiểm tra y tế theo quy định thì 1 hành khách người Trung Quốc không chấp hành mà bỏ chạy, trốn lên núi thuộc thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, Tuy Hòa.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên vừa cho biết các lực lượng chức năng của tỉnh đã tạm giữ xe khách biển số 51B-084.56 cùng 16 người (trong đó có 8 người Trung Quốc) nghi nhập cảnh trái phép.

Theo ông Võ Cao Phi - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, lúc 10h45 ngày 28.12, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn quan địa bàn thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, thành phố Tuy Hòa, Công an thành phố Tuy Hòa phối hợp với Công an tỉnh Phú Yên phát hiện xe khách 51B-084.56 có dấu hiệu nghi vấn nên đã kiểm tra. Trên xe có 16 người (trong đó có 8 người Trung Quốc) không xuất trình được giấy tờ theo quy định về nhập cảnh vào Việt Nam.

Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng đưa xe và hành khách về khu cách ly tập trung của tỉnh để kiểm tra y tế theo quy định. Lúc này, có một hành khách người Trung Quốc không chấp hành mà bỏ chạy, trốn lên núi thuộc thôn Phú Vang, xã Bình Kiến.

Theo ông Võ Cao Phi, hiện 16 người (bao gồm cả 8 người Trung Quốc) đã được đưa về nơi cách ly tập trung, ngành y tế tỉnh đang tiến hành các bước kiểm tra y tế.

Các lực lượng chức năng của tỉnh vẫn đang khẩn trương tìm kiếm đối tượng người Trung Quốc bỏ trốn không về nơi cách ly tập trung theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vận động người dân tố giác đối tượng bỏ trốn theo quy định, đồng thời yêu cầu chính quyền các địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường chốt chặn, nâng cao cảnh giác, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Lưu Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Lái xe chở người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép tử vong ở khu cách ly

Hữu Long |

Lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông chết trong tư thế treo cổ trong khu cách ly. Người này trước đó chính là tài xế chở nhóm người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

Bắt giữ xe ôtô chở người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Hữu Long |

Tài xế khai nhận đã nhận chở 4 người Trung Quốc từ các tỉnh phía Bắc đi TPHCM để lấy tiền. Khi xe chạy đến địa phận TP. Đà Nẵng thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Trung Quốc trở thành nền kinh tế số 1 thế giới sớm hơn 5 năm so với dự kiến

Thanh Hà |

Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2028, sớm hơn 5 năm so với ước tính trước đó bởi sự hồi phục trái ngược nhau của hai quốc gia sau đại dịch COVID-19.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Ngập lụt cục bộ, hơn 10.000 học sinh Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 23.9, tại Hà Tĩnh có mưa to gây ngập cục bộ một số tuyến đường nên đã có hơn 10.000 học sinh được cho nghỉ học.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.