Quảng Nam được phép xét nghiệm khẳng định đối với SARS-CoV-2

Thanh Chung |

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam được phép xét nghiệm khẳng định đối với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh và thực hiện xét nghiệm khẳng định cho các địa phương khác.

Ngày 5.8, ông Trần Văn Kiệm - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam (CDC Quảng Nam) cho biết, Viện Pasteur Nha Trang đã công nhận Khoa Xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng của trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam (CDC Quảng Nam) được phép xét nghiệm  khẳng định các mẫu bệnh nghi nhiễm SARS-CoV-2.

Theo quyết định này, công nhận Khoa xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng của CDC Quảng Nam được phép khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 (dương tính  hoặc âm tính) trên địa bàn tỉnh; thực hiện khẳng định cho các địa phương khác khi có yêu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định hiện hành.

"Trước đây, dương tính chỉ được gọi là mới sàng lọc, gọi là ca nghi ngờ và phải chuyển vô Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm khẳng định. Nay mình được khẳng định ca dương tính giúp rút ngắn thời gian xét nghiệm trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp"- ông Kiệm nói.

Ông Kiệm thông tin thêm, Bộ Y tế căn cứ trên kết quả xét nghiệm này để công bố.

Được biết, tính tới thời điểm này, tại tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 45 ca mắc COVID-19 (chỉ tính riêng mẫu xét nghiệm tại Quảng Nam).

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Tạm giữ đối tượng trốn cách ly ở Quảng Nam

Thanh Chung |

Lực lượng chức năng tạm giữ đối tượng trốn cách ly ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để điều tra hành vi vi phạm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: Phong tỏa tổ dân cư nơi bệnh nhân 622 mắc COVID-19 sinh sống

Thanh Chung |

Tỉnh Quảng Nam quyết định sẽ phong tỏa cách ly tạm thời tổ dân cư số 2 thuộc tổ dân phố Lãnh Thượng 2 - nơi bệnh nhân 622 sinh sống từ 0h ngày 5.8.

Quảng Nam: Truy tìm những người đi chung chuyến xe buýt với bệnh nhân 622

Thanh Chung |

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Quế Sơn phát đi thông báo khẩn những người đi chung chuyến xe buýt với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 từ Đà Nẵng về Quế Sơn thì đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.