Quảng Trị: Đưa mô hình sách của trường miền núi về triển lãm ở thành phố

HƯNG THƠ |

Ngày 14.4, tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP. Đông Hà, Quảng Trị), UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Ngày sách Việt Nam (21.4).

Sau lễ khai mạc giới thiệu về Ngày sách Việt Nam, Tỉnh Đoàn Quảng Trị phối hợp với Sở TT&TT, Sở GD&ĐT tỉnh tổ chức chương trình tọa đàm “Đọc sách cùng con”, sân chơi “Tàu lượn ga sách”.

Bộ truyện tranh lịch sử “Gạc Ma và những người anh hùng” được trưng bày tại Ngày sách Việt Nam do UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức. Ảnh: TH.
Bộ truyện tranh lịch sử “Gạc Ma và những người anh hùng” được trưng bày tại Ngày sách Việt Nam do UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức. Ảnh: TH.

Điểm nhấn của Ngày sách Việt Nam được thể hiện ở khu triển lãm sách. Tại đây, Trường Tiểu học Hướng Phùng đến từ miền núi Hướng Hóa cũng tham gia trưng bày 3 mô hình sách là “Cột mốc chủ quyền Trường Sa”, ‘Nhà giàn DK1 và con thuyền khát vọng Trường Sa” và “Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh”. 3 mô hình sách của trường miền núi này được ban tổ chức cũng như bạn đọc đánh giá cao. Cũng tại Ngày sách Việt Nam, Công ty Cổ phần sách thiết bị trường học Quảng Trị tham gia bán sách giảm giá lên đến 30%.

Ông Nguyễn Hoàn, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh cho biết, nhân Ngày Sách Việt Nam, địa phương đã có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, đặc biệt là việc xã hội hóa trong xây dựng các tủ sách. Qua nhiều năm triển khai thì Ngày sách Việt Nam tại tỉnh đã đi vào nề nếp. “Chúng tôi tăng cường vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân cùng với chương trình sách hóa nông thôn tài trợ sách, xã hội hóa để cung cấp sách cho các trường học” – ông Nguyễn Hoàn, nói.

Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân tập thể có những đóng góp cho Ngày Sách Việt Nam và phát triển văn hóa đọc. Ảnh: TH.
Ông Nguyễn Đức Chính - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân tập thể có những đóng góp cho Ngày Sách Việt Nam và phát triển văn hóa đọc. Ảnh: TH.

Được biết, Ngày sách Việt Nam đã huy động được gần 4.000 sách giáo khoa, sách tham khảo và 4.500 quyển sách từ bộ sách đổi đời - truyền cảm hứng khởi nghiệp. 

HƯNG THƠ
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.