Sốt xuất huyết ở ĐBSCL có chiều hướng gia tăng

Thành Nhân |

Dịch sốt xuất huyết ở các tỉnh, thành ở phía Nam có chiều hướng gia tăng, riêng tại TP.Cần Thơ đã mở chiến dịch tiêu diệt muỗi, loăng quăng.

Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, dịch sốt xuất huyết ở các tỉnh ở Miền Tây đang có chiều hướng gia tăng.

Tại tỉnh Tiền Giang, trong tháng 1.2023 đã ghi nhận 455 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gần 8 lần so với cùng kỳ, không có ca tử vong.

Còn tại tỉnh Bến Tre, từ đầu năm 2023 đến ngày 20.1.2023, đã ghi nhận 54 ca sốt xuất huyết. Trong đó, có 1 ca sốt xuất huyết nặng, so với cùng kỳ số ca mắc tăng 51 ca, không có ca tử vong.

Bên cạnh đó, tay chân miệng ghi nhận 141 ca mắc, so với cùng kỳ số ca mắc tăng 140 ca.

Tại Cần Thơ, trong tháng 1.2023, đã ghi nhận 377 trường hợp bị mắc sốt xuất huyết. Còn tay chân miệng ghi nhận 116 trường hợp mắc.

Trao đổi với Lao Động, Bác sĩ CKII Huỳnh Minh Trúc - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.Cần Thơ xác nhận, hiện nay tình hình dịch sốt xuất huyết trong tháng 1.2023 so với cùng kỳ năm rồi có tăng. Nhưng so với các tháng trước thì có chiều hướng giảm.

"Trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, CDC TP.Cần Thơ đã mở 1 đợt chiến dịch về diệt muỗi và diệt loăng quăng trên các địa bàn có nguy cơ cao.

Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị vật tư, y tế, hóa chất,... để dập dịch sốt xuất huyết.

Đồng thời, cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông bằng nhiều hình thức cho nhân dân hiểu về dịch sốt xuất huyết và sự nguy hiểm của dịch để có các biện pháp phòng bệnh. Trong thời gian tới, đơn vị cũng sẽ chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, chiến dịch diệt loăng quăng,...", ông Trúc cho hay.

Tại Tiền Giang, UBND tỉnh cũng đã yêu cầu sở, ngành, và địa phương chủ động phối hợp đảm bảo công tác kiểm tra, giám sát thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các trường học. Đồng thời, thực hiện các hoạt động giám sát dịch tễ, xử lý ổ dịch, kiểm soát véc tơ (diệt muỗi, loăng quăng) tại cộng đồng phòng chống sốt xuất huyết.

Ngoài ra, phối hợp kiểm soát liên ngành trong phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người, tăng cường phòng chống dịch bệnh học đường, bệnh tay chân miệng, sởi.

Thành Nhân
TIN LIÊN QUAN

Vì sao dù đã sang tháng 2 số ca sốt xuất huyết vẫn tăng nhanh?

AN AN - MINH HÀ |

Nhiều người lo ngại khi năm nay dù đã qua thời kì đỉnh dịch, bước sang tháng 2 nhưng số ca sốt xuất huyết vẫn tăng nhanh. Theo lý giải của chuyên gia, hiện nay mô hình dịch tễ ở miền Bắc có xu hướng dịch chuyển do sự thay đổi của khí hậu và di chuyển của dân cư.

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao, người dân cần làm gì để phòng tránh?

Phùng Nhung |

Để bảo vệ sức khoẻ của mình và những người xung quanh không bị sốt xuất huyết, người dân cần có biện pháp diệt muỗi, loăng quăng, bọ gậy, giữ gìn vệ sinh môi trường sống.

Cứu sống bệnh nhân sốt xuất huyết nặng biến chứng viêm cơ tim, suy tim

Thành Nhân |

Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa nỗ lực cứu sống nữ bệnh nhân bị sốt xuất huyết nặng viêm cơ tim có biến chứng ngưng tim, choáng tim nguy kịch bằng kỹ thuật ECMO.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.