Thêm 4 tấn lương thực, thực phẩm từ Kiên Giang hỗ trợ người dân TPHCM

NGUYÊN ANH |

Từ sáng sớm, các chuyến xe vận tải do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang tổ chức đã xuất phát vận chuyển gần 4 tấn lương thực, thực phẩm thiết yếu gồm 2,5 tấn nước mắm và 1,5 tấn cá hộp các loại hỗ trợ cho người dân tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng nay 21.8, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang đã tổ chức vận chuyển gần 4 tấn lương thực, thực phẩm thiết yếu đến TPHCM để hỗ trợ cho người dân đang gặp khó khăn trong các vùng phong tỏa, khu cách ly.

Từ sáng sớm, các chuyến xe vận tải đã xuất phát chở hàng đến hỗ trợ cho người dân tại thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, không thể tiếp cận được nguồn thực phẩm thiết yếu.

Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Kiên Giang cho biết: Các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và các mạnh thường quân đã vận động được 400 suất quà bao gồm các thực phẩm thiết yếu phục vụ cho đời sống hằng ngày như nước mắm, đồ hộp để phần nào chia sẻ khó khó khăn với bà con trong điều kiện dịch bệnh, thời gian cách ly kéo dài như hiện nay.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các chuyến xe vận chuyển được Bộ CHQS tỉnh đảm nhiệm. Các xe khi tham gia thực hiện nhiệm vụ đã được phun khử khuẩn, trong suốt quá trình di chuyển, tài xế đã được xét nghiệm COVID-19, mặc đồ bảo hộ thực hiện nghiêm quy định phòng dịch.

Tại TPHCM, các xe vận chuyển lương thực đến các bệnh viện Pasteur, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Các bệnh viện sẽ làm đầu mối phân phối quà đến tay bà con trong vùng cách ly ở TPHCM. Sau khi xuống hàng, các chuyến xe sẽ chạy thẳng về tỉnh Kiên Giang

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Kiên Giang xét nghiệm trên toàn tỉnh, mong kiểm soát dịch trước ngày 25.8

NGUYÊN ANH |

Trong thời gian từ ngày 18.8 đến ngày 6.9, tất cả địa phương trong tỉnh Kiên Giang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 chia thành 3 đợt, mỗi đợt thời gian lấy mẫu 6 ngày.

Kiên Giang ưu tiên tiêm vaccine cho người có bệnh lý nền nặng, mãn tính

NGUYÊN ANH |

Trong đợt 3 này, tỉnh Kiên Giang ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng có bệnh lý nền nặng, mắc các bệnh mãn tính và người trên 65 tuổi. Đây là những đối tượng có hệ miễn dịch bị suy giảm được ưu tiên tiêm vaccine Moderna.

Trên 5 tấn lương thực từ Kiên Giang đến với người dân TP. Hồ Chí Minh

NGUYÊN ANH |

Tỉnh Kiên Giang cũng đã chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM làm đầu mối, ủng hộ thông qua Liên đoàn Lao động của TPHCM để phân phối quà này đến tay bà con trong vùng cách ly ở TPHCM.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Đứt cầu phao Ninh Cường - Nam Định do nước lũ

Lương Hà |

Cầu phao Ninh Cường nối hai huyện Nghĩa Hưng và Trực Ninh (tỉnh Nam Định) vừa bị đứt do nước lũ trên sông Ninh Cơ trên báo động 3.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Bám trụ trên tuyến phố ngập sâu trong nước sông Hồng

Lan Nhi - Hữu Chánh |

Hà Nội - Phố Thanh Yên (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang trở thành bến đò di động khi mực nước lũ sông Hồng dâng cao sau những ngày mưa lớn.