TPHCM: Chỗ giữ xe quận 1 khan hiếm, nhân viên chỉ nhận xe gửi nhanh

T.S |

Sau khi hàng chục bãi xe chiếm vỉa hè bị chính quyền quận 1 ra quyết định tạm dừng hoạt động, nhiều điểm giữ xe trong nhà ở quận 1 lâm vào tình trạng quá tải. Thậm chí, tại một số điểm, trước khi được nhận giữ xe, người gửi phải nói khi nào lấy, nếu nhanh thì được đồng ý, còn nếu lâu thì bị từ chối với lý do “hết giờ”.

Theo ghi nhận của PV hôm nay (17.1), dù là ban ngày, lại giữa tuần nhưng nhiều bãi xe tại trung tâm quận 1 vẫn quá tải. Hầu hết các bãi đều kín phương tiện. Thậm chí, xe của khách bị xếp sát nhau đến mức nếu không có sự trợ giúp của nhân viên thì không thể lấy được ra ngoài.

Tại một điểm gửi xe dưới hầm một trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Huệ, người gửi xe khi chạy vào để gửi xe thì đều bị nhân viên ở đây hỏi là “khi nào lấy xe”. Nhiều người nói chỉ gửi vài chục phút, đi mua sắm thì được đồng ý cho vào. Tuy nhiên, cũng có nhiều người nói gửi đến tối, hoặc đi công chuyện thi bị từ chối với lý do “sắp hết giờ”. 

Ghi nhận tại một bãi xe trên đường Huỳnh Thúc Kháng, lượng xe được gửi tại đây rất lớn, đa phần là xe gắn máy. Dù diện tích không còn lớn như trước do đã chia bớt cho một bãi bên cạnh nên khi đưa xe vào đây gửi nhiều người đành phải cắn răng chịu cảnh xe của mình bị trầy xước trong khi giá trông giữ tại đây không hề rẻ hơn những bãi khác.

Theo một nhân viên trông giữ xe, kể từ khi quận 1 không cho 48 bãi xe chiếm vỉa hè của các phường, phòng ban của quận hoạt động nữa thì hầu hết các bãi xe do tư nhân đầu tư đều quá tải nghiêm trọng. Hầu hết họ nhận giữ xe gắn máy chứ hiếm khi nhận giữ xe ôtô bởi phải để lối ra vào rộng, tốn diện tích.

“Giá mặt bằng quận 1 rất cao, nhận gửi xe máy thì còn có lãi chứ nhận giữ ôtô thì không lãi được bao nhiêu, thậm chí thua lỗ” – nhân viên này cho biết.

Theo UBND quận 1, trước tình trạng các bãi xe tư nhân thu giá cao hơn qui định, có biểu hiện chặt chém, quận 1 đã yêu cầu Trưởng phòng Kinh tế quận 1 chỉ đạo Đoàn kiểm tra, kiểm soát thị trường quận 1 phối hợp với Chi Cục thuế quận 1, UBND 10 phường và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc chấp hành quy định về đăng ký kinh doanh, quy định về giá và niêm yết giá dịch vụ trông giữ xe; quy định hóa đơn, chứng từ và thực hiện nghĩa vụ thuế của các cơ sở kinh doanh dịch vụ giữ xe trên địa bàn quận 1.

Một số bãi xe có qui mô lớn trên địa bàn, quận 1 sẽ tổ chức kiểm tra thêm các nội dung về an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn điện, vệ sinh môi trường để đảm bảo các điều kiện an toàn cho người dân khi gửi xe tại các bãi này.

T.S
TIN LIÊN QUAN

TP.Hồ Chí Minh: Ngang nhiên “chặt chém” trông giữ xe tại nội đô

MINH QUÂN |

Sau khi có chỉ đạo dừng hoạt động các bãi xe do các phòng, ban UBND quận 1 quản lý trên vỉa hè các tuyến đường trung tâm TPHCM, nhiều bãi giữ xe tư nhân được cấp phép tranh thủ nâng giá giữ xe lên gấp đôi. Trong khi đó, hiện TPHCM không khuyến khích xe cá nhân đổ dồn vào khu vực nội đô. Nếu người dân có nhu cầu đi phương tiện cá nhân vào trung tâm TP, có thể gửi ở các hầm xe trung tâm thương mại, các điểm do lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) quản lý chứ không nhất thiết gửi xe tùy tiện, để trên vỉa hè.

Dẹp bãi xe vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải ủng hộ dịch vụ giữ xe trong nhà

Theo Tiền Phong |

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) cho rằng dịch vụ giữ xe trong nhà giúp vỉa hè ngăn nắp, thông thoáng và trật tự hơn.

Dẹp các bãi gửi xe máy là bắn một mũi tên trúng hai đích

Lê Thanh Phong |

Sau khi các bãi giữ xe ở quận 1, TPHCM bị dẹp, người dân đi vào trung tâm gặp khó khăn vì thiếu chỗ giữ xe. Nhưng phải xem đây là yếu tố tích cực, bởi vì chính điều kiện khó khăn, buộc người dân phải có cách lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp.

Nghĩ đau bụng nhẹ, cô gái suýt tử vong vì dị dạng mạch máu

ÁNH LY |

TPHCM - Bệnh nhân nữ 21 tuổi vừa trải qua cơn thập tử nhất sinh vì bị dị dạng mạch máu ở ruột non gây xuất huyết nặng, đe dọa tử vong.

“Thót tim” cảnh cầu treo rung lắc dữ dội khi có xe đi qua

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Tuổi đời hơn 20 năm, cầu treo Bình Thành (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nghiêm trọng, rung lắc dữ dội mỗi lần có xe đi qua.

Giá đất tái định cư "trên trời", Bộ TNMT lên tiếng

Tạ Quang |

Bộ TNMT đề nghị UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, rà soát công tác bồi thường, hỗ trợ về giá đất tái định cư ở Cần Thơ.

Trắng tay sau sạt lở, hàng chục hộ dân phải dựng lán ở tạm

Khánh Linh |

Hòa Bình - Trước nguy cơ sạt lở đổ sập nhà, hàng chục hộ dân tại xóm Rài, xã Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn phải dựng lán giữa cánh đồng ở tạm.

Mất khí đốt Nga, EU tê liệt tăng trưởng

Song Minh |

Việc Liên minh châu Âu (EU) từ chối mua năng lượng, khí đốt Nga đã làm tê liệt tăng trưởng kinh tế của khối này.

TP.Hồ Chí Minh: Ngang nhiên “chặt chém” trông giữ xe tại nội đô

MINH QUÂN |

Sau khi có chỉ đạo dừng hoạt động các bãi xe do các phòng, ban UBND quận 1 quản lý trên vỉa hè các tuyến đường trung tâm TPHCM, nhiều bãi giữ xe tư nhân được cấp phép tranh thủ nâng giá giữ xe lên gấp đôi. Trong khi đó, hiện TPHCM không khuyến khích xe cá nhân đổ dồn vào khu vực nội đô. Nếu người dân có nhu cầu đi phương tiện cá nhân vào trung tâm TP, có thể gửi ở các hầm xe trung tâm thương mại, các điểm do lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) quản lý chứ không nhất thiết gửi xe tùy tiện, để trên vỉa hè.

Dẹp bãi xe vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải ủng hộ dịch vụ giữ xe trong nhà

Theo Tiền Phong |

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) cho rằng dịch vụ giữ xe trong nhà giúp vỉa hè ngăn nắp, thông thoáng và trật tự hơn.

Dẹp các bãi gửi xe máy là bắn một mũi tên trúng hai đích

Lê Thanh Phong |

Sau khi các bãi giữ xe ở quận 1, TPHCM bị dẹp, người dân đi vào trung tâm gặp khó khăn vì thiếu chỗ giữ xe. Nhưng phải xem đây là yếu tố tích cực, bởi vì chính điều kiện khó khăn, buộc người dân phải có cách lựa chọn phương tiện đi lại phù hợp.