TPHCM: Quận Bình Thạnh tiêm vaccine Pfizer cho người đã tiêm mũi 1 Moderna

KHÁNH LINH |

Người dân sinh sống tại địa bàn quận Bình Thạnh (TPHCM) đã tiêm vaccine COVID-19 mũi 1 loại vaccine Moderna đang bắt đầu được tiêm vaccine Pfizer mũi 2.

Trao đổi với báo Lao Động ngày 7.9, ông Đinh Khắc Huy - Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh - cho biết, hiện trên địa bàn quận Bình Thạnh đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine mũi 2 cho đối tượng đã tiêm mũi 1. Trong đó, người tiêm vaccine mũi 1 Moderna khi đã đủ ngày sẽ được tiêm mũi 2 là vaccine Pfizer bắt đầu từ hôm qua (6.9).

Việc triển khai tiêm mũi 2 vaccine Pfizer được áp dụng trên tất cả phường thuộc địa bàn quận Bình Thạnh. "Theo hướng dẫn của Sở Y tế, chúng tôi sẽ liên hệ thông báo tới người dân trong danh sách đã tiêm mũi 1 đến tiêm mũi 2"- ông Huy cho biết.

Bên cạnh đó, không chỉ có đối tượng là người đã tiêm mũi 1 là Moderna mới được tiêm mũi 2 Pfizer, hiện những người dân đã tiêm mũi 1 loại AstraZeneca, Pfizer nếu đủ thời gian và điều kiện tiêm chủng cũng sẽ được tiêm mũi 2 loại Pfizer. "Tất cả người đã đủ điều kiện, chúng tôi sẽ tiêm mũi 2 hết"- ông Huy nói.

Về số lượng vaccine Pfizer được phân bổ về địa phương, ông Huy thông tin, hiện quận Bình Thạnh đã nhận được số lượng khoảng hơn 9.200 liều vaccine Pfizer và đang nhanh chóng thông tin đến cho người dân để có thể thực hiện tiêm nhanh nhất. Bên cạnh đó, quận cũng tiếp tục triển khai tiêm vaccine mũi 1 cho người dân.

Mới đây, Sở Y tế TPHCM có Công văn số 6312/SYT-NVY ngày 4.9 gửi UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức và các cơ sở y tế trực thuộc về việc tổ chức tiêm vaccine COVID-19 từ ngày 1.9-15.9. Theo công văn này, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tổ chức tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1.

Cụ thể sẽ tiêm mũi 2 cho người tiêm mũi 1 như sau:

Người tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca trong khoảng thời gian từ ngày 20.6 đến 15.7 (vaccine này tiêm mũi 2 cách mũi 1 từ 8 - 12 tuần).

Người tiêm mũi 1 bằng vaccine Moderna trong khoảng thời gian từ ngày 1 - 15.8 (vaccine này tiêm mũi 2 cách mũi 1 là 4 tuần).

Người tiêm mũi 1 vaccine Pfizer trong khoảng thời gian từ ngày 11 - 25.8 (vaccine này tiêm mũi 2 cách mũi 1 là 3 tuần).

Người tiêm mũi 1 vaccine Vero Cell trong khoảng thời gian từ ngày 13 - 25.8 (vaccine này tiêm mũi 2 cách mũi 1 từ 3-4 tuần).

Về số mũi 2 cần tiêm (tương ứng mũi 1 và thời gian đã tiêm như trên), từ ngày 1.9 - 15.9, với vaccine AstraZeneca tiêm hơn 703.641 mũi; vaccine Moderna là 446.118 mũi; vaccine Pfizer gần 24.913 mũi và vaccine Vero Cell là 859.171 mũi. Bên cạnh đó, triển khai tiêm 680.000 liều vaccine tiêm mũi 1.

Sở Y tế cũng đề nghị UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức rà soát, lập danh sách người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn chưa được tiêm mũi 1 để tổ chức tiêm bằng các loại vaccine phù hợp và người đã tiêm mũi 1 để tiêm mũi 2 đúng thời hạn.

KHÁNH LINH
TIN LIÊN QUAN

Đến hạn tiêm vaccine Moderna mũi 2 cho người dân, ngành Y tế TPHCM nói gì?

Huyên Nguyễn |

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết việc tiêm trễ mũi 2 vaccine Moderna một vài tuần không ảnh hưởng đến hiệu quả và không phải tiêm lại từ đầu.

Nóng nhất hôm nay: Khuyến cáo của WHO về liều tiêm vaccine Moderna

DUNG HÀ |

WHO khuyến cáo liều tiêm vaccine Moderna; Malaysia chuẩn bị sống chung với COVID-19; Tàu thám hiểm sao Hỏa Trung Quốc bất ngờ dừng hoạt động... là những tin tức quốc tế đáng chú ý trong 24h qua.

WHO khuyến cáo liều tiêm vaccine Moderna và phương pháp tiêm trộn vaccine

Phương Linh |

WHO khuyến cáo, cũng giống như các loại vaccine COVID-19 khác, vaccine Moderna nên được ưu tiên sử dụng cho đội ngũ nhân viên y tế có nguy cơ lây nhiễm cao và người cao tuổi trước khi tiêm chủng đại trà.

Đường 1.300 tỉ ở Hà Nội đạt 95% khối lượng rồi "đắp chiếu"

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Đạt 95% khối lượng và nhận đủ mặt bằng thi công song đoạn vành đai 2,1km, vốn 1.300 tỉ đồng vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Khách Tây xắn tay dọn dẹp đường phố Hà Nội sau bão Yagi

Nguyễn Đạt |

Khi hậu quả của bão số 3 Yagi còn hiện hữu, chương trình tình nguyện dọn dẹp đường phố Hà Nội thu hút sự tham gia của du khách quốc tế và người dân.

Áp thấp nhiệt đới kết hợp nhiều hình thế nguy hiểm

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, dải hội tụ nhiệt đới nối với áp thấp nhiệt đới kết hợp gió mùa tây nam đang gây thời tiết mưa dông gió mạnh trên biển.

Giá vàng hôm nay 15.9: Lỗ nặng tới 2 triệu chỉ sau một tuần

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 15.9: Sau một tuần mua vàng, nhà đầu tư trong nước lỗ tới 2 triệu đồng.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở An Giang, Hà Giang, Gia Lai

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và nhiều cán bộ bị kỷ luật... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (9.9-14.9).