Trước thông tin "tỉ lệ tiếp dân của Chủ tịch tỉnh là 0%": UBND tỉnh Phú Yên sẽ kiểm tra thông tin

Nhiệt Băng |

Ngày 15.11, một lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên cho biết đang giao Phòng Nội chính kiểm tra lại thông tin tỉ lệ tiếp công dân là 0% của Chủ tịch UBND tỉnh này (trong thời gian từ 16.8.2017 - 15.8.2018) mà báo chí đăng tải.

Trước đó, một số tờ báo dẫn nguồn thông tin từ Ban Dân nguyện của Quốc hội báo cáo Thường vụ Quốc hội về việc một số tỉnh có tỉ lệ tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh là 0% (trong đó có Phú Yên).

"Vấn đề này nên đánh giá ở góc độ là UBND tỉnh tiếp dân hay Chủ tịch UBND tỉnh tiếp dân. Bởi tháng nào UBND tỉnh cũng tiếp dân, trong đó còn có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền tiếp dân" - vị lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên nêu quan điểm. 

Theo vị này, trước hết, UBND tỉnh chưa thể khẳng định thông tin trên là đúng hay sai mà phải cho rà soát, kiểm tra lại từ bộ phận chuyên môn. 

Trao đổi với PV Lao Động, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương cho biết: "Thời gian qua, UBND tỉnh tiếp dân và trả lời đơn thư kiến nghị của dân và báo chí rất tốt. Riêng tiếp dân thì có khi là Chủ tịch UBND tỉnh, có khi Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền cho các Phó chủ tịch UBND tỉnh. Chúng tôi đang giao Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra lại để có thông tin chuẩn xác".

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

"Vẫn còn vị Chủ tịch tỉnh tiếp dân được 9 phút rồi... đi nhậu"

Xuân Hùng - Thành Trung |

Một nội dung quan trọng được các ĐBQH quan tâm thảo luận tại hội trường Quốc hội ngày 14.11 là trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. 

Đại biểu Quốc hội: Cán bộ là đầy tớ của dân, tiếp dân đừng để cho dân sợ

Xuân Hùng - Thành Trung |

Tiếp dân đừng để dân sợ, cán bộ là đầy tớ của dân, phải làm sao để dân đến cơ quan công quyền khiếu nại, tố cáo gặp lãnh đạo không còn cảm giác xa lạ, sợ sệt - đó là ý kiến phát biểu của ĐB Nguyễn Bắc Việt (Ninh Thuận) tại phiên thảo luận về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, sáng 14.11.

Bạc Liêu: Bí thư Tỉnh ủy xuống huyện cùng tiếp dân

NHẬT HỒ |

Dù đã hơn 18 giờ 30, nhưng Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương vẫn tiếp tục lắng nghe người dân khiếu nại, thắc mắc.

Phó Chủ tịch xã ở Lạng Sơn bị uy hiếp bằng ảnh nhạy cảm

An Khánh |

Lạng Sơn - Cơ quan chức năng đang xác minh việc một Phó Chủ tịch xã ở huyện Cao Lộc bị tung ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô trên Quốc lộ 6

Minh Chuyên |

Sơn La - Mưa kéo dài đã khiến lượng lớn đất sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6.

Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

NGUYỄN ĐẠT |

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.

LD 24069: Ước nguyện phẫu thuật cho con vùi dưới đất lạnh

DƯƠNG THÙY |

Sau vụ sạt lở đất khiến hàng chục người chết, cô giáo Trương Thị Mai Ân đã ra đi khi ước nguyện lớn nhất là phẫu thuật lồng ngực cho con gái còn dang dở.

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.