Tuổi trẻ Quảng Bình bàn giao nhà chống lũ lưỡng cư cho dân “rốn lũ"

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Ngày 15.4 Tỉnh đoàn Quảng Bình cho biết, vừa tổ chức lễ khánh thành và bản giao Nhà chống lũ lưỡng cư cho hộ gia đình anh Trương Xuân Khoản (trú tại thôn 4 Yên Thọ, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa).

Theo đó, gia đình anh Trương Xuân Khoản có hoàn cảnh rất khó khăn, ở vùng “rốn lũ” nhưng không có nhà an toàn để ở. Trước hoàn cảnh khó khăn trên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã kêu gọi và đã kết nối với các nhà hảo tâm triển khai xây dựng nhà lưỡng cư nhằm giúp gia đình ổn định cuộc sống, an toàn trong mưa lũ.

Ngôi nhà được triển khai theo công nghệ hiện đại, khi lũ về, ngôi nhà lưỡng cư có thể nổi lên theo 2 cọc bê tông cốt thép cao 8-12m và nhẹ nhàng hạ xuống khi lũ rút.

Công trình với tổng diện tích trên 40m2, gồm 3 phòng: 1 phòng sinh hoạt lớn, 1 phòng nhỏ và 1 phòng vệ sinh, được thiết kế lắp ghép bởi tấm tường bê tông, mái bê tông, có trọng lượng khoảng 20 tấn, chịu gió được cấp 12, chịu được va đập và dòng chảy xoáy. Khi lũ về có thể mang thêm tải trọng 10 tấn và nổi lên theo dòng nước lũ.

Anh Đặng Đại Bàng – Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình cho biết, Tân Hóa là địa bàn thường xảy ra ngập lụt diện rộng, nước lũ dâng cao và gây cô lập. Hầu hết các nhà dân ở đây đều bị nước ngập sâu trong các đợt lũ lụt, đe dọa nghiêm trọng đến tài sản và tính mạng của người dân nơi đây.

Để thích nghi với điều kiện địa hình như một “lòng chảo” thường xuyên bị ngập lụt, nhà chống lũ lưỡng cư là mô hình nhà cần thiết cho bà con nhân dân nơi đây để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Tỉnh đoàn Quảng Bình hi vọng rằng, với những tính năng đặc biệt của nhà chống lũ lưỡng cư được khánh thành và bàn giao sẽ giúp cho gia đình anh Trương Xuân Khoản sẽ có được nơi trú ẩn an toàn trong các đợt lũ lớn trên địa bàn và sớm ổn định cuộc sống sau mỗi mùa mưa lũ; Đồng thời cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, đồng hành để cùng tổ chức Đoàn triển khai các hoạt động mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Hà Tĩnh: Vì sao một số hộ dân vùng rốn lũ ngại về khu tái định cư?

TRẦN TUẤN |

HÀ TĨNH - Khu tái định cư phòng chống ngập lụt cho người dân xã Phương Mỹ (nay là xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê) cơ bản hoàn thành nhưng hồ sơ đăng ký của người dân vẫn thấp hơn so với dự kiến.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.