Ưu tiên dọn dẹp trường lớp, tổ chức lại hoạt động dạy học sau mưa lũ

PHÚC ĐẠT |

Ngày 8.9, sau khi lũ rút, các địa phương, đơn vị tỉnh Quảng Bình đã tập trung lực lượng, triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Tại huyện Bố Trạch, với phương châm "Nước rút đến đâu dọn dẹp vệ sinh môi trường đến đó", các cán bộ, giáo viên và phụ huynh, học sinh của 17 trường học vùng ngập lụt đã tiến hành xúc dọn bùn đất, lau chùi bàn ghế, vệ sinh phòng học, sân trường, sắp xếp lại các trang thiết bị, đồ dùng để hoạt động dạy và học sớm trở lại bình thường.

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện, cán bộ chiến sĩ giúp bà con vùng rốn lũ Tân Hóa (huyện Minh Hóa) dọn dẹp sau lũ.
Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện, cán bộ chiến sĩ giúp bà con vùng rốn lũ Tân Hóa (huyện Minh Hóa) dọn dẹp sau lũ.

Bên cạnh đó, hơn 850 hộ dân bị ngập lụt ở các xã Hưng Trạch, Phúc Trạch, Liên Trạch đã khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom các loại rác thải, lau rửa nhà cửa, sửa chữa tạm thời các điểm giao thông bị sạt lở để lưu thông được thuận tiện.

Ở khu vực chợ Xuân Sơn và khu vực Trung tâm Du lịch Phong Nha  - Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, các cơ sở sản xuất, lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đang khẩn trương khắc phục hậu quả để sớm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Nhiều đoàn xe ủng hộ cho bà con vùng lũ.
Nhiều đoàn xe ủng hộ cho bà con vùng lũ.

Tại huyện Quảng Trạch, trong đợt lũ lụt vừa qua, có khoảng 800 nhà dân bị ngập sâu trong nước; gây thiệt hại cho khoảng 163ha các loại cây trồng, trên 3.500 con gia súc, gia cầm bị chết; một số tuyến đường, kênh mương, cầu cống bị sạt lở.

Trung tâm Y tế huyện đã có phương án xử lý nguồn nước, phun thuốc tiêu độc khử trùng, nhằm đảm bảo môi trường nước, tránh các loại dịch bệnh sau lũ.

Trong ngày 6.9, Trung tâm Y tế huyện đã phân bổ 10 cơ số thuốc, 200kg bột Cloramin B, 80.000 viên khử khuẩn nước cho 5 xã bị ngập lụt nặng nhằm đảm bảo nguồn nước an toàn cho người dân sinh hoạt.

Hàng cứu trợ đến tận tay bà con vùng lũ.
Hàng cứu trợ đến tận tay bà con vùng lũ. Ảnh: PĐ.

Theo số liệu báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Tuyên Hóa, toàn huyện có 15 trường học bị ảnh hưởng do mưa lũ, có 158 phòng học bị ngập; 60/70 trường phải nghỉ học.

Ngay sau khi lũ rút, các trường học trên địa bàn đã khẩn trương khắc phục, dọn dẹp vệ sinh trường lớp, cảnh quan, sắp xếp lại bàn ghế để công tác dạy và học được tiếp tục theo kế hoạch, không để chương trình học bị gián đoạn. Đến ngày 6.9 đã có 41/70 trường đã tổ chức dạy và học bình thường.

Nhiều trường học tổ chức khai giảng muộn do mưa lũ. Ảnh: PĐ.
Nhiều trường học lùi ngày khai giảng do mưa lũ. Ảnh: PĐ.

Những trường bị ngập sâu, hiện đang tiếp tục huy động lực lượng giáo viên và phụ huynh học sinh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện cùng giúp đỡ, khẩn trương sắp xếp lại bàn ghế để hoạt động dạy học được diễn ra trong đầu tuần tới.

Công an tỉnh Quảng Bình cũng huy động hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ giúp bà con vùng lũ.
Công an tỉnh Quảng Bình cũng huy động hơn 1.000 lượt cán bộ, chiến sĩ giúp bà con vùng lũ.

Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động hơn 1.000 lượt các bộ, chiến sỹ các phòng nghiệp vụ và Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương về tận cơ sở để phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các trường học, nhà văn hóa thôn và các địa điểm công cộng.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng thăm, tặng quà người dân vùng lũ Hà Tĩnh và Quảng Bình

Hải Chung |

Chiều tối ngày 7.9, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn công tác Chính phủ đã đến động viên bà con vùng lũ Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh và huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Chung tay dọn dẹp trường lớp, giúp học sinh sớm trở lại trường

MINH LÝ |

Nước lũ vừa rút, ngày 8.9, hàng trăm đoàn viên thanh niên thuộc huyện đoàn và công an, lực lượng vũ trang huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã bắt tay giúp các trường dọn dẹp, chuẩn bị khai giảng muộn.

Quảng Bình: Nước ngập tới nóc nhà, dân rốn lũ Tân Hóa 4 ngày bị cô lập

PHÚC ĐẠT |

Đến chiều tối 6.9, rốn lũ Tân Hóa (xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình) vẫn còn bị cô lập, nhiều nơi còn ngập sâu 4 đến 6 mét.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.