Vụ huyện hướng dẫn chuyển giới: Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đề nghị làm rõ

NHẬT HỒ |

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau 13.3 cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo làm rõ vụ “xin điều chỉnh cho đúng giới tính, huyện hướng dẫn chuyển giới”.

Công văn nêu rõ: Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao Giám đốc Sở Tư pháp chủ trù, phối hợp với Chủ tịch UBND huyện Cái Nước và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành thẩm tra, xác minh thực tế để ghi nhận đầy đủ các ý kiến phản ánh, kiến nghị của công dân.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan đề xuất giải quyết đối với trường hợp của công dân “Lâm Thị Mỹ Châu” đảm bảo phù hợp thực tế và quy định pháp luật.

“Kết quả báo cáo, đề xuất gửi về UBND tỉnh trước ngày 19.3.2018”.

Như LĐ đã thông tin, đầu tháng 3.2018, người nhà và ông Châu , 35 tuổi, ngụ xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện Cái Nước (Bộ phận một cửa) để làm thủ tục cải chính lại hộ tịch.

Khi đến Bộ phận một cửa của huyện cán bộ hướng dẫn đến Trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau. Tại đây, cơ sở pháp y nói nếu là “nam” chuyển sang “nữ” thì Trung tâm sẽ làm, còn chỉ cải chính sai giấy tờ thì cơ sở này không đủ thủ tục. Sau đó, người nhà ông Châu đến huyện thì cán bộ yêu cầu phải đi TPHCM làm giấy xác định giới tính mới nhận hồ sơ.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Quy trình phẫu thuật chuyển giới như thế nào?

L.Hà |

Phẫu thuật chuyển giới là con dao hai lưỡi, chưa hẳn đã là tốt cho người muốn chuyển giới. Một ca chuyển giới cần tuân thủ nhiều bước. Sau đó, người chuyển giới cũng cần tuân thủ những "quy tắc" để giữ gìn cơ thể.

Chuyện lạ: Xin điều chỉnh cho đúng giới tính, huyện hướng dẫn chuyển giới

Nhật Hồ |

Do không biết chữ, khi làm giấy chứng minh nhân dân, anh Lâm Văn Châu bị cán bộ tư pháp ghi nhầm là Lâm Thị Mỹ Châu, giới tính “nữ”. Mãi đến năm 2018, giấy CMND bị nhòa xin điều chỉnh lại thì cán bộ Bộ phận một cửa huyện đề nghị làm các thủ tục như… chuyển giới.

Ca phẫu thuật giúp người lưỡng giới trở về với chính mình

L.Hà |

Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính đang được hoàn thiện và thông qua. Tuy nhiên, ở Việt Nam đã có những trường hợp buộc phải chuyển đổi giới tính vì lý do nào đó.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Ngập lụt cục bộ, hơn 10.000 học sinh Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 23.9, tại Hà Tĩnh có mưa to gây ngập cục bộ một số tuyến đường nên đã có hơn 10.000 học sinh được cho nghỉ học.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.