Vụ ngang nhiên trộm than trên tàu hỏa tại Hạ Long: Tạm đình chỉ một loạt quản đốc

Nguyễn Hùng |

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc Cty tuyển than Hòn Gai – cho biết, ngay sau khi xem video clip về việc rất đông đối tượng ngang nhiên xúc trộm than trên các toa tàu hỏa chạy từ ga Lộ Phong ra nhà máy sàng tuyển Nam Cầu Trắng, lãnh đạo Cty đã họp.

Sáng nay 15.5, lãnh đạo Cty quyết định tạm đình chỉ một loạt lãnh đạo các bộ phận liên quan để xem xét. Những năm trước đó, tình trạng này cũng liên tục xảy ra, nhưng ở mức độ dè dặt hơn. 

Theo video clip của một tờ báo điện tử ghi lại, trong nhiều ngày liền, rất đông các đối tượng công khai leo lên các toa tàu và tuồn than xuống để đem về một nơi tập kết khác.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Anh Dũng – Giám đốc Cty tuyển than Hòn Gai – thừa nhận, xem qua video clip thì đoàn tàu đó đúng là của Cty.

“Khi đoàn tàu về, nếu là than nguyên khai thì Nhà máy Tuyển phải chủ trì nghiệm thu, còn nếu là than sạch thì bộ phận kho than chủ trì. Tất nhiên trong thành phần còn có cả bộ phận KTS, bộ phận bảo vệ…

Ngay sau khi nhận được thông tin, xem qua video clip, chiều 14.5, chúng tôi họp và quyết định hôm nay tạm đình chỉ một loạt các quản đốc: Nhà máy Tuyển, Kho than, Vận tải đường sắt và Trưởng phòng bảo vệ để nghe giải trình phân công việc; xác định ngày giờ xảy ra vụ việc để có hướng xử lý” – ông Dũng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, những năm trước trên tuyến đường sắt này cũng thường xảy ra tình trạng than của Cty bị trộm ngang nhiên khi tàu đang chạy. Một số công nhân, bảo vệ phản ứng thì bị đe dọa, trong đó một công nhân bị ném đá vỡ quai hàm; kính đầu máy tàu bị ném đá vỡ. 

Video clip cảnh rất nhiều người đứng hai bên đường tàu xúc trộm than năm 2012

Chúng tôi vẫn còn lưu giữ được một đoạn video clip năm 2012, ghi lại cảnh rất đông đối tượng đứng ở hai bên đồi dùng máng cào xúc trộm than. Tuy nhiên, với cách thức này, năng suất không cao. Sau này, để hạn chế tình trạng trộm than, Cty tuyển than Hòn Gai lắp mái che. Và, để lấy được than, các đối tượng đã ngang nhiên trèo hẳn lên toa cào than cho vào bao để tuồn xuống đất.

Trước vụ việc mới này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn, yêu cầu UBND TP.Hạ Long phối hợp với Công an tỉnh, Tập đoàn Công nghiệp than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) kiểm tra, xác minh và báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20.5.2018.

Cty tuyển than Hòn Gai là một đơn vị thành viên của TKV, có nhiệm vụ sàng lọc, tuyển than của 3 Cty: Than Hà Tu, Hà Lầm, Núi Béo để cung cấp cho thị trường. Than của 3 đơn vị trên được tập kết tại ga Lộ Phong và được tàu hỏa vận chuyển ra Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng của Cty tuyển than Hòn Gai.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.