Vụ thảm họa cháy quán karaoke: Tụi em phải liều, không nhảy không sống đâu

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Vụ thảm họa cháy quán karaoke khiến 32 người chết, nhiều người bị thương, có 2 người nhảy lầu thoát thân hiện vẫn đang nằm viện điều trị. Chia sẻ với Báo Lao Động, cả hai cho biết "tụi em phải liều, không nhảy không sống được đâu".

Ngày 9.9, các sở ngành tỉnh Bình Dương đang khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy quán karaoke  xảy ra ngày 6.9.

Tỉnh Bình Dương cho biết sẽ hỗ trợ tiền cho 32 gia đình để lo hậu sự cho nạn nhân tử vong. Những người bị thương cũng sẽ được hỗ trợ.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, có 34 ca nhập viện cấp cứu. Hiện 30 ca sức khỏe ổn định đã xuất viện. Còn 2 ca tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, hai ca này bị chấn thương sọ não và chấn thương cột sống, tiên lượng ổn, đang phục hồi.

Bệnh nhân nhảy lầu thoát thân bị gãy chân đang được điều trị.
Bệnh nhân nhảy lầu thoát thân bị gãy chân đang được điều trị.

Ngoài ra còn 2 nạn nhân nhẹ hơn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa An Phú (cách hiện trường vụ cháy 500m). Theo ghi nhận của phóng viên, 1 ca là nam, 18 tuổi bị gãy xương cẳng chân phải và 1 ca là nữ, 27 tuổi bị gãy xương cổ chân, gót chân phải. Hiện sức khỏe và tâm lý 2 bệnh nhân này đã ổn định, đang phục hồi tốt.

Chia sẻ với phóng viên Báo Lao Động, nam nhân viên N.T.P cho biết lúc đó chạy xuống cũng không được, chạy lên sân thượng khói quá, chịu không nổi nên đành nhảy liều, không nhảy cũng chết.

Nạn nhân nữ bị gãy
Nạn nhân nữ bị gãy xương cổ chân. Ảnh: Đình Trọng

"Em nghe báo cháy, chạy ra thì khói đến cửa phòng, rồi chạy lên sân thượng chờ xe cứu hỏa tới. Khói nóng ập đến, nóng quá, nhiều người hoảng nhảy xuống trước. Khoảng mười mấy phút sau chịu không nổi, những người ở dưới kêu nhảy đi em mới nhảy. Nhảy xuống mới sống chứ ở trên đó không sống đâu" - nữ nhân viên tên T.Q.N cho biết.

Hai nạn nhân nhảy lầu gãy chân chia sẻ giây phút sinh tử. Video: Đình Trọng

Một nạn nhân khác bị nhẹ hơn đã được xuất viện chia sẻ, khi đó chạy lên tầng trên cùng vào phòng vệ sinh trốn, tuy nhiên khói nhiều quá, phải chạy ra ngoài kêu cứu. "Lửa cháy sắp tới chỗ tụi em thì cứu hỏa đến, lúc đó nắm tay vào đâu cũng thấy nóng. Ngạt không thở được, lúc đó tụi em sợ lắm rồi. Em vào nhà vệ sinh ở tầng trên nhưng khói cũng ập vào. Sau đó, tụi em lại chạy ra, được mọi người trấn an bình tĩnh. Em được cứu hỏa đưa xuống''-  chị N.Q chia sẻ giây phút sinh tử.

ĐÌNH TRỌNG
TIN LIÊN QUAN

Khởi tố vụ án cháy tại quán karaoke ở Bình Dương làm 32 người chết

ĐÌNH TRỌNG |

Bình Dương - Liên quan đến thảm họa cháy quán karaoke khiến 32 người chết, Công An tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án theo Điều 313 Bộ luật hình sự quy định tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Vụ cháy quán karaoke 32 người chết: Đã xác định danh tính 17 nạn nhân

Đình Trọng |

Bình Dương - Đến chiều ngày 8.9, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã xác định được danh tính của 17 trong số 32 người chết trong vụ cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An) vào tối ngày 6.9.

GĐ Công an Bình Dương nói về hiện trường và nguyên nhân nhiều người chết

Nhóm PV |

Bình Dương - Ngày 8.9, tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo thông tin thêm về vụ cháy quán karaoke tại phường An Phú, thành phố Thuận An khiến 32 người chết.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.