Vụ xe tải đi tắt "hành" đường bêtông ở Phú Thọ: Sở GTVT nói gì?

Nhóm PV |

Phú Thọ - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đã thông tin về vụ việc xe tải "hành" đường bêtông ở xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông do không có đường giao cắt thuận tiện giữa Quốc lộ 32C và đường Hồ Chí Minh.

Liên quan đến phản ánh của Báo Lao Động về việc tuyến Quốc lộ 32C (trên cầu) và đường Hồ Chí Minh (dưới cầu) đoạn qua xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông mặc dù giao cắt nhưng không có đường nối thuận tiện, khiến nhiều xe tải đã "đi tắt" qua 1 tuyến đường bêtông, gây ra tình trạng xuống cấp tại đường này và tiềm ẩn nguy cơ TNGT, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đã thông tin về sự việc này.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên (PV), ông Ngô Quang Ước - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải xác nhận, thời gian qua, tuyến đường dân sinh từ lối rẽ trên Quốc lộ 32C (tại lý trình km23+800) xuống đường Hồ Chí Minh đã diễn ra một thực tế như Báo Lao Động nêu.

Theo ông Ước, để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, giảm thiểu nguy cơ xảy ra TNGT do các lái xe cố tình "đi tắt", trước mắt và trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ sẽ chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Tam Nông triển khai các công việc cần thiết.

"Cụ thể, các lực lượng sẽ tiến hành tuần tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng, khổ giới hạn đường bộ đối với các phương tiện tham gia hoạt động hoạt động kinh doanh vận tải trên trên tuyến Quốc lộ 32C và đường Hồ Chí Minh để xử lý theo quy định" - ông Ước khẳng định.

 
Tuyến đường bê tông dù mới được đưa vào sử dụng đã xuống cấp, thậm chí có đoạn mặt đường và cống bị sập do không thể chịu được tải trọng vượt quá mức cho phép.

Sáng 25.8, thông tin tới PV, ông Tô Quang Hạnh, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ cho biết: "Đơn vị đã nhận được sự chỉ đạo của Sở, theo đó sẽ triển khai lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm tra tại tuyến đường mà báo chí phản ánh, phát hiện vi phạm sẽ xử lý theo quy định".

Trước đó, Báo Lao Động đã có phóng sự phản ánh: "Không có đường lên cầu, xe tải "hành" đường bêtông ở Phú Thọ", phản ánh về tuyến Quốc lộ 32C và đường Hồ Chí Minh dù cắt nhau tại địa bàn khu 7, xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông nhưng chưa có tuyến đường lên xuống cầu thuận tiện cho các loại xe ôtô tải.

Qua đó, các xe ôtô có trọng tải lớn thường phải đi vòng 1 đoạn rất xa (khoảng 8km theo hướng ngã tư Cổ Tiết) nếu muốn lên xuống cầu. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và quãng đường di chuyển, các tài xế xe tải đã tận dụng 1 tuyến "đường tắt" bằng bêtông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT và khiến con đường này ngày càng xuống cấp.

 
Mặc dù, tuyến đường này giới hạn trọng tải dưới 8 tấn, nhưng đã có rất nhiều xe tải trọng "khủng" thường xuyên tận dụng để tránh việc đi vòng.

Theo ghi nhận thực tế của PV, tuyến đường bêtông này giới hạn trọng tải dưới 8 tấn, dài 1,4km, mặt đường rộng 3,5m chia cắt khu 7, khu 9 xã Vạn Xuân và khu 9 xã Lam Sơn (Tam Nông). Tại tuyến đường thường xuyên có xe tải, xe thùng với trọng tải lớn đi lại.

Trả lời phỏng vấn Báo Lao Động về vấn đề này, ông Triệu Công Hoan, Chủ tịch UBND xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông xác nhận, thông tin phản ánh của của PV về thực trạng trên là đúng, tuyến đường bêtông qua địa bàn xã đang bị nhiều xe tải tận dụng để tránh việc phải đi vòng.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Sẽ tu sửa đoạn đường tỉnh 313C xuống cấp sau phản ánh của Lao Động

Nhóm PV |

Phú Thọ - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị sắp triển khai tu sửa tuyến đường tỉnh 313C qua địa bàn huyện Cẩm Khê hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.

Thi công Quốc lộ 19 gặp khó vì thiếu mỏ đất, trạm trộn bêtông

THANH TUẤN |

Gia LaiQuốc lộ 19 nối Gia Lai và Bình Định là tuyến giao thông huyết mạch nhằm giúp tăng cường kết nối các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Tuy nhiên, việc thiếu quy hoạch mỏ đất, trạm trộn bêtông nhựa khiến cho đơn vị thi công gặp khó khăn.

Phú Thọ: Không có đường lên xuống cầu, xe tải "hành" đường bê tông

Nhóm PV |

Phú Thọ - 2 tuyến Quốc lộ qua địa bàn huyện Tam Nông dù cắt nhau nhưng không có đường kết nối thuận tiện, nên các xe tải đã tận dụng 1 con đường bê tông để "đi tắt", tiềm ẩn nguy cơ TNGT và khiến đoạn đường này xuống cấp.

Ngày mai, Hà Nội cưỡng chế thu hồi đất vàng mở đường lên 21m

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Quận Thanh Xuân sẽ cưỡng chế thu hồi đất 31 hộ dân trong 2 ngày 14 và 15.10 để thi công mở rộng đường Nguyễn Tuân dài 720m, vốn khoảng 400 tỉ đồng.

25 ngày dịch chuyển, 21 quốc gia châu Âu, 53 sân vận động

Ninh Linh |

Trong chuyến đi châu Âu mùa hè năm nay, bình luận viên Đức Anh tự hào vì bản thân đã đặt chân tới những sân vận động hàng đầu thế giới.

Kỳ lạ chuyện 2 vợ chồng cùng có tình cảm với một người (P2)

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cặp vợ chồng trong câu chuyện cùng có tình cảm với một người phụ nữ vì bà vợ là người đồng tính. Cuộc tình éo le này liệu sẽ đi về đâu?

Lời khai nghi phạm sát hại vợ giữa đường ở Vĩnh Phúc

An Vi |

Do níu kéo tình cảm bất thành, nghi phạm 27 tuổi đã sát hại vợ giữa đường rồi bỏ trốn.

Đưa con đường nổi tiếng lầy lội ở Đồng Nai ra khỏi dự án BOT

HÀ ANH CHIẾN |

Tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân (Hoàng Văn Bổn) được UBND tỉnh Đồng Nai đưa ra khỏi dự án BOT đường 768, Sở Giao thông Vận tải cấm xe tải để sửa chữa.

Sẽ tu sửa đoạn đường tỉnh 313C xuống cấp sau phản ánh của Lao Động

Nhóm PV |

Phú Thọ - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị sắp triển khai tu sửa tuyến đường tỉnh 313C qua địa bàn huyện Cẩm Khê hiện đang xuống cấp nghiêm trọng.

Thi công Quốc lộ 19 gặp khó vì thiếu mỏ đất, trạm trộn bêtông

THANH TUẤN |

Gia LaiQuốc lộ 19 nối Gia Lai và Bình Định là tuyến giao thông huyết mạch nhằm giúp tăng cường kết nối các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Tuy nhiên, việc thiếu quy hoạch mỏ đất, trạm trộn bêtông nhựa khiến cho đơn vị thi công gặp khó khăn.

Phú Thọ: Không có đường lên xuống cầu, xe tải "hành" đường bê tông

Nhóm PV |

Phú Thọ - 2 tuyến Quốc lộ qua địa bàn huyện Tam Nông dù cắt nhau nhưng không có đường kết nối thuận tiện, nên các xe tải đã tận dụng 1 con đường bê tông để "đi tắt", tiềm ẩn nguy cơ TNGT và khiến đoạn đường này xuống cấp.