Xây dựng bờ kè chống sạt lở khu vực biệt thự dự án Biển Tiên Sa (Sơn Trà)

T. A |

Trước nghi vấn của dư luận về việc dự án khu du lịch nghỉ dưỡng biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng bất chấp lệnh dừng thi công vẫn tiếp tục xây dựng, sáng 30.11, đại diện các cơ quan chức năng Đà Nẵng thông tin, hoạt động xây dựng trên là để làm bờ kè, chống sạt lở.

Những ngày qua, người dân quanh khu vực dự án khu nghỉ dưỡng biển Tiên Sa phản ánh có nhiều công nhân cùng máy móc hoạt động tại đây. Điều này khiến dư luận đặt nghi vấn, liệu có phải nhà đầu tư bất chấp lệnh đình chỉ thi công cũng như các yêu cầu ngừng các dự án tại bán đảo Sơn Trà để phục vụ thanh tra của Chính phủ?

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, lãnh đạo quận Sơn Trà - đơn vị giám sát việc đình chỉ thi công của dự án này (từ tháng 3.2017) cho biết, việc xây dựng mà người dân phản ánh là có nhưng là xây dựng bờ kẻ chống sạt lở theo sự cho phép của thành phố.

Đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng xác nhận thông tin trên. Riêng với những hình ảnh được cho là các công nhân xây dựng trên các nền móng biệt thự cũ, Sở Xây dựng cho biết, theo thiết kế bờ kè có một số vị trí cần dựa vào các nền móng cũ để làm kè.

Trước đó, tình trạng sạt lở do dự án biển Tiên Sa làm dở dang, cày xới, chặt cây tại đây đã khiến dư luận lo ngại bởi mùa mưa đang tới.

Tháng 7.2017, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có văn bản đề xuất giải pháp chống sạt lở khẩn cấp trên núi Sơn Trà trình UBND thành phố đề nghị phải triển khai.

Theo đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã đưa ra đồng thời các giải pháp đào mương hở để gom nước tự nhiên chảy từ núi Sơn Trà đến khu vực (hơn 30 hécta) thuộc dự án của Cty CP Biển Tiên Sa đang xây dựng 40 nền móng biệt thự để hạn chế xói lở trực tiếp.

Từ đó, nước chảy tự nhiên này chuyển qua 2 dòng suối hiện có để đưa về biển, giảm áp lực gây sạt lở cho công trình đang bị đình chỉ dở dang, đồng thời xây dựng khẩn cấp 10 đoạn kè trọng lực bằng đá hộc trên chiều dài 1.741m.

Những đoạn kè này đều nằm vị trí trọng yếu, nguy cơ sạt lở nặng, vì vậy Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đề nghị chủ đầu tư dự án Cty CP biển Tiên Sa phải có giải pháp xanh hóa (trồng nhiều cây xanh) các tuyến kè để giảm thiểu ảnh hưởng cảnh quan và môi trường.

T. A
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng yêu cầu dừng mọi hoạt động giao dịch bất động sản tại bán đảo Sơn Trà

T. A |

Các thủ tục liên quan các giao dịch bất động sản có liên quan như chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp,… đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, Đà Nẵng sẽ tạm thời chưa giải quyết.

Cảnh cáo Phó Chủ tịch quận vụ 40 móng biệt thự không phép ở Sơn Trà

Theo Dân trí |

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà do đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm về xây dựng không có giấy phép tại Dự án Khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa.

Khôi phục lại thảm thực vật khu vực 40 nền biệt thự của Cty Biển Tiên Sa trong Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà

N.T.H |

Ngày 29.9, cơ quan quản lý bán đảo Sơn Trà cho biết, thảm thực vật trên khu vực 40 nền móng biệt thự xây dựng không phép của Công ty Biển Tiên Sa thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà Đà Nẵng đang được tiến hành khôi phục lại. 

Thêm âm mưu ám sát ông Donald Trump ở Florida

Thanh Hà |

FBI đang điều tra âm mưu ám sát cựu Tổng thống Donald Trump ngày 15.9 ở Florida, Mỹ.

Chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ sau thiên tai

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Khu tái định cư này trước mắt dự kiến bố trí 40 ngôi nhà cho 40 gia đình Làng Nủ bị thiệt hại trong trận lũ quét, sạt lở đất vừa qua.

Một doanh nghiệp công bố 97 lần mua lại trái phiếu trước hạn

Lục Giang |

Chỉ trong hơn 6 tháng, Saigon Glory đã 97 lần công bố mua lại trái phiếu trước hạn với tổng giá trị mua lại đạt 991,27 tỉ đồng.

Dự báo địa điểm bão Bebinca đổ bộ Trung Quốc sáng nay

Thanh Hà |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Bebinca có khả năng đổ bộ vào đất liền Trung Quốc, ở khu vực giữa Bình Hồ, Chiết Giang và Thượng Hải trong sáng 16.9.

Toàn cảnh vụ YouTuber IShowSpeed bị “chặt chém” ở TPHCM

nguyễn đạt |

Sở Du lịch TPHCM gửi lời xin lỗi đến streamer nổi tiếng người Mỹ IShowSpeed sau trải nghiệm du lịch không tốt ở Việt Nam.