Xe rước dâu gặp tai nạn tại Quảng Nam: Ngày vui thành đại tang

THÙY TRANG - NGUYỄN TRI |

Sáng 30.7, nhiều người nhà của các nạn nhân bị tai nạn thương tâm tại Quảng Nam khi đang trên đường đi rước dâu đứng ngồi không yên ở các phòng chờ tại bệnh viện. Ai cũng đỏ hoe mắt, không ai còn cất nổi lời. “Đáng lẽ là ngày vui mà nay thành đại tang”- một người nhà nghẹn ngào.

Ngồi ngoài hành lang trước khoa hồi sức cấp cứu, ông Nguyễn Điền (trú Hải Lăng, Quảng Trị) - một trong số nhân chứng và cũng là người nhà nạn nhân kể với giọng thất thần, cả gia đình rời nhà lúc 11 giờ đêm 29.7, dự kiến đến Bình Định (nhà cô dâu) vào lúc 7 giờ sáng.

Có tất cả 17 người, là người thân trong nhà chú rể. Xe khách 16 chỗ được người nhà thuê chở 15 người. Một xe ô tô 4 chỗ là xe của gia đình dùng để chở đồ lễ.

“Tôi đi xe sau, lúc đó tôi cũng đang ngủ thì nghe tiếng rầm một cái, ngoài nhìn ra cửa xem thì hoảng hồn thấy chiếc xe 16 chỗ phía trước bị container tông bẹp dúm, cảnh tượng kinh hoàng và ám ảnh quá. Chú rể cùng mẹ và chị gái tử vong tại chỗ. Không còn lời nào để diễn tả nỗi đau người ở lại” - ông Điền nghẹn ngào nói.

 
 Anh Linh may mắn cứu được con gái sau vụ tai nạn. Ảnh: KA

Thẫn thờ ngồi đợi tin con gái ở phòng hậu phẫu, anh Dương Chí Linh (trú tỉnh Quảng Trị) –  người điều khiển xe 4 chỗ chở lễ vật kể: "Xe 16 chỗ đâm vào xe container thì cũng đúng lúc xe tôi chạy tới. Tôi phanh lại kịp thời và lao xuống cùng người dân đưa các nạn nhân ra ngoài.

Lúc này, tôi phát hiện vợ tử vong ngay trên xe. Tôi đập phá kính để tìm con gái. Khi lực lượng cứu hộ tới, con gái tôi được đưa ra ngoài. Tôi bồng cháu đến lên xe cấp cứu đến bệnh viện mong cứu được con!".

Tại bệnh viện, nhiều người thân, thậm chí đồng hương của gia đình nạn nhân đã có mặt túc trực. Nữ bệnh nhi - con gái anh Linh vừa hồi tỉnh là thông tin may mắn nhất họ nhận được.

 
 Con gái anh Linh đã hồi tỉnh là thông tin may mắn nhất trong ngày. Ảnh: AD

Một người nhà đang sống tại Đà Nẵng cho hay, lúc 3 giờ sáng cả nhà nhận được điện thoại của người thân báo về vụ tai nạn, tất cả tức tốc chạy vào Quảng Nam, rồi lại ngược ra bệnh viện Đà Nẵng.

“Đáng lẽ hôm nay là ngày vui những lại thành đại tang của gia đình!” - Người nhà nạn nhân nghẹn ngào.

Hiện 3 nạn nhân còn lại của vụ tai nạn vẫn đang hôn mê.

THÙY TRANG - NGUYỄN TRI
TIN LIÊN QUAN

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam tăng xả lũ gấp đôi, mở 3 cửa

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với lưu lượng tăng từ 320m3/giây đến 480m3/giây vào ngày mai 24.9.