Xuất hiện thêm 2 ổ dịch tả lợn Châu Phi ở Bình Phước

ĐÔNG ANH |

Trong lúc các cơ quan chức năng đang nỗ lực dập ổ dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện đầu tiên ngày 6.5, tại nhà ông Nguyễn Đức Nhân (khu phố Tân Liên, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, Bình Phước), thì ngày 10.5, lại xuất hiện thêm 2 ổ dịch mới ở xã Tân Lập.

Ông Lê Văn Duẩn (khu phố 8, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú) cho biết: “Đến đầu tháng 5, đàn lợn nhà tôi có 9 con. Ngày 9.5, tôi phát hiện lợn bỏ ăn, một con lăn ra chết. Tôi báo ngay thú y, họ về lấy mẫu trong ngày 9.5”.

Tại hộ nhà ông Nguyễn Tuấn Biếc - hàng xóm nhà ông Duẩn - đàn lợn 5 con cũng phát bệnh.

Ngày 6.5, dịch đã xuất hiện trong đàn heo của nhà ông Nguyễn Đức Nhân ở thị trấn Tân Phú. Ảnh: H.H
Ngày 6.5, dịch đã xuất hiện trong đàn heo của nhà ông Nguyễn Đức Nhân ở thị trấn Tân Phú. Ảnh: H.H

Theo 2 hộ chăn nuôi này, thức ăn cho lợn ăn là cám do các công ty chế biến thức ăn gia súc cung cấp. Họ không dùng thức ăn thừa cho heo ăn. Vì vậy, chưa xác định được nguyên nhân lây lan dịch bệnh từ con đường nào.

Kết quả xét nghiệm tại Cục thú y vùng 6 cho thấy, đàn lợn dương tính với dịch tả lợn Châu Phi. Ngay trong ngày 10.5, các cơ quan chức năng đã xuống hiện trường tiêu huỷ toàn bộ 2 đàn lợn tại nhà ông Duẩn và ông Biếc.

Đồng thời, các cơ quan chức năng triển khai các biện pháp khử động tiêu trùng trong vườn nhà, phạm vi ổ dịch để ngăn chặn sự lây lan.

Theo ông Văn Tặng – Chủ tịch UBND xã Tân Lập: “Do xã Tân Lập giáp ranh 3 xã khác của huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương nên đề phòng lây lan sang địa bàn khác chúng tôi đã gửi văn bản sang các xã giáp ranh của huyện Phú Giáo đề nghị họ có biện pháp phòng dịch”.


ĐÔNG ANH
TIN LIÊN QUAN

Dịch tả lợn châu Phi áp sát, TPHCM ngưng nhập heo nhiều nơi

Kim Đồng |

TPHCM đã triển khai nhiều biện pháp đối phó dịch tả lợn châu Phi, trong đó có việc ngưng nhập lợn từ 4 xã có phát sinh dịch tại 2 huyện là Trảng Bom và Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai.

Xuất hiện dịch tả lợn châu Phi ở Bình Phước

ĐÔNG ANH |

Chiều ngày 9.5, thông tin từ Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước đã chính thức  xác nhận dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại một xã ở tỉnh Bình Phước trong những ngày gần đây.

Xuất hiện thêm ổ dịch tả lợn Châu Phi tại Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Ngay khi phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi ở TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy và khoanh vùng dịch, lập chốt kiểm soát, không để lợn và sản phẩm lợn vận chuyển ra, vào vùng dịch.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.