Yêu cầu thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế

Tùng Giang |

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội và UBND thành phố về việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn là nội dung đáng chú ý trong Thông báo mới đây của TP.Hà Nội.

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 247/TB-VP và kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hà Nội tại phiên họp số 103.

Theo đó, nhiệm vụ trong thời gian tới, các sở, ban, ngành và UBND, ban chỉ đạo các quận, huyện thị xã tiếp tục đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố, các kết luận chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ đạo tại thông báo kết luận các phiên họp.

Tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho người dân nắm rõ tình hình dịch bệnh, phối hợp, chấp hành các chỉ đạo của Chính phủ và thành phố, tránh tâm lý lơ là chủ quan.

Yêu cầu các tổ chức, cơ quan, xí nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và nhân dân tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Các đơn vị, cơ sở sản xuất theo từng lĩnh vực phải duy trì, thường xuyên kiểm soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như (khai báo y tế bằng mã QR Code.

Chỉ tổ chức hoạt động khi đáp ứng các điều kiện đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố.

Bên cạnh đó, UBND TP.Hà Nội giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác giám sát dịch tại cửa khẩu, tại các cơ sở khám, chữa bệnh và cộng đồng.

Tiếp tục triển khai việc tiêm vaccine đợt 2 theo kế hoạch, việc tiêm phải đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đẩy nhanh tiến độ triển khai xét nghiệm sàng lọc tại các cơ sở khám, chữa bệnh đối với nhân viên y tế và các bệnh nhân có nguy cơ.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19.
Tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Củng cố và duy trì các lực lượng tham gia chống dịch của ngành, khi phát hiện ca bệnh phải khẩn trương bao vây khoanh vùng xử trí trong thời gian ngắn nhất.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ thực hiện cách ly tập trung cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế, không để dịch bệnh lây lan trong các cơ sở cách ly tập trung và từ khu cách ly ra cộng đồng. Đặc biệt lưu ý công tác cách ly tại các khách sạn.

UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng xử lý dịch khi xuất hiện ca bệnh.

Giám sát y tế chặt chẽ tại địa phương đối với trường hợp sau khi hoàn thành cách ly tập trung đủ 14 ngày và cả những trường hợp đã được điều trị khỏi COVID-19.

Tiếp tục duy trì triển khai hoạt động có hiệu quả của Tổ COVID-19 cộng đồng. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, cần kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Đáng chú ý, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn; chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND thành phố, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội về việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn.

Ngoài ra, tăng cường chỉ đạo phòng, chống các dịch bệnh khác, đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn như: bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết, thủy đậu.

Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: 6.300 liều vaccine COVID-19 đợt 2 sẽ được tiêm từ ngày 26.4

Hữu Long |

Ngày 25.4, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, bắt đầu từ ngày 26.4, Đà Nẵng bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 2 cho các đối tượng ưu tiên. Dự kiến đợt tiêm chủng lần này sẽ kết thúc trước ngày 15.5.

Đắk Lắk tiêm vaccine COVID-19 đợt đầu tiên

BẢO TRUNG |

Sáng 24.4, tại Bệnh viện Đa khoa TP.Buôn Ma Thuột, ngành Y tế Đắk Lắk đã tổ chức những mũi tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên cho nhóm đối tượng có nguy cơ cao là cán bộ y tế tuyến đầu tham gia trực tiếp công tác chống dịch.

Hà Nội: "Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trong công tác tiêm chủng"

Tùng Giang |

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, các địa phương cần phối hợp với ngành y tế triển khai thực hiện tiêm vaccine COVID-19. Trong đó, người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trong công tác tiêm chủng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.