Ninh Bình: Thị trường ôtô cũ sôi động dịp cuối năm

NGUYỄN TRƯỜNG |

Thời điểm này, khi mà Tết Nguyên đán đang đến gần, thị trường xe ôtô cũ tại Ninh Bình trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết bởi nhu cầu mua xe ôtô để đi lại trong dịp Tết của người dân tăng cao.

Những ngày này, các đại lý, showroom kinh doanh ôtô cũ tại Ninh Bình luôn tấp nập người ra vào, cảnh mua bán, trao đổi xe diễn ra khá nhộn nhịp. Để có đủ hàng cung cấp cho thị trường, các chủ các đại lý, showroom này cũng săn lùng khắp nơi để gom xe về.

Nhiều showroom kinh doanh ôtô cũ tại Ninh Bình phải liên tục nhập hàng mới đủ để cung cấp cho thị trường. Ảnh: Diệu Anh
Nhiều showroom kinh doanh ôtô cũ tại Ninh Bình phải liên tục nhập hàng mới đủ để cung cấp cho thị trường. Ảnh: Diệu Anh

Anh Nguyễn Văn Dũng, chủ một showroom kinh doanh ôtô cũ tại đường 30 tháng 6, phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình cho biết: Thông thường, những tháng cuối năm được xem là mùa cao điểm của giới kinh doanh xe ôtô cũ, bởi nhu cầu đi lại trong dịp Tết Nguyên đán của người dân tăng cao.

Năm nay, thị trường xe cũ cũng khá sôi động, các dòng xe được người mua lựa chọn nhiều là những dòng xe thuộc phân khúc giá bình dân, dao động từ 300 - 500 triệu đồng.

Người tiêu dùng lựa chọn mua xe cũ vì giá cả hợp lý, thủ tục nhanh gọn. Ảnh: Diệu Anh
Người tiêu dùng lựa chọn mua xe cũ vì giá cả hợp lý, thủ tục nhanh gọn. Ảnh: Diệu Anh

"Dịp cuối năm, bình quân mỗi tháng, showroom của tôi bán khoảng 60 xe. Khách mua xe chủ yếu là dùng tiền mặt để giao dịch, cũng có những khách hàng mua trả góp, showroom của chúng tôi vẫn hỗ trợ khách hàng làm thủ tục với ngân hàng" - anh Dũng chia sẻ.

Tương tự, anh Nguyễn Văn Quân, chủ một đại lý kinh doanh ôtô trên đường Nguyễn Huệ, phường Ninh Phong, thành phố Ninh Bình chia sẻ, trong 1 tháng trở lại, một số mẫu xe cũ thuộc phân khúc bình dân có giá dao động từ 400-500 triệu đồng được nhiều khách hàng quan tâm hơn cả bởi đây là phân khúc xe dễ mua, dễ bán.

Rút kinh nghiệm từ mọi năm, năm nay anh Quân đã cho nhập sẵn về đại lý của mình một số lượng lớn các dòng xe có phân khúc bình dân để phục vụ cho thị trường Tết.

"Hiện nay, một số mẫu xe mới có giá cao, trong khi các ngân hàng lại siết chặt các khoản vay mua trả góp, đấy là chưa kể người mua xe phải đặt trước cả tháng mới có xe. Chính vì vậy, xe ôtô cũ vẫn là lựa chọn số một của người dân" - anh Quân cho hay.

Các
Các dòng xe thuộc phân khúc bình dân có giá dao động từ 400-500 triệu đồng được nhiều khách hàng quan tâm. Ảnh: Diệu Anh

Theo quan sát của PV Lao Động, tại các đại lý, cửa hàng kinh doanh ôtô cũ ở Ninh Bình những ngày này, lượng khách tới xem và mua xe hiện tại đông hơn hẳn so với thời điểm hồi đầu năm. Các mẫu xe cũ được người mua quan tâm là Honda City, Hyundai Accent, Hyundai Grand i10, Toyota Vios hay Kia Morning. Đây là các dòng xe giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với nhu cầu di chuyển và khả năng tài chính của số đông.

Anh Vũ Tuấn Anh, (phường Nam Thành, thành phố Ninh Bình) cho biết: "Khi quyết định chọn mua xe lướt, tôi lựa chọn nơi bán có uy tín với mong muốn mua được một chiếc xe chất lượng. Tôi chọn mua xe lướt vì giá cả phù hợp và thủ tục nhanh gọn. Đặc biệt là phù hợp với túi tiền mình có".

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Thực hiện giấc mơ xuất khẩu ôtô thương hiệu Việt

Minh Bằng |

Hôm 25.11, tại Hải Phòng, 999 chiếc xe ôtô điện đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đánh dấu bước ngoặt của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Đây là lần đầu tiên có một hãng xe tại Việt Nam (cả liên doanh và thương hiệu Việt) xuất khẩu xe sang thị trường Mỹ, nơi có hàng rào kỹ thuật ở mức cao và có quá nhiều lựa chọn ôtô khác.

Thị trường ôtô điện: Thận trọng với làn sóng nở rộ xe điện

Nhóm PV |

Các chuyên gia cảnh báo, để tránh lặp lại bài học đắt giá như từng xảy ra với xe máy giá rẻ để lại nhiều hệ lụy với môi trường, Việt Nam ngay từ đầu cần kiểm soát chặt quy trình nhập khẩu, sản xuất và lắp ráp ôtô điện.

Thị trường ôtô điện: Việt Nam sẽ sớm có thêm nhà máy lắp ráp?

Nhóm PV |

Như Báo Lao Động phản ánh, Đông Nam Á đang trở thành miền đất hứa với các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu ôtô điện, và Việt Nam cũng không phải là thị trường ngoại lệ.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.

Thực hiện giấc mơ xuất khẩu ôtô thương hiệu Việt

Minh Bằng |

Hôm 25.11, tại Hải Phòng, 999 chiếc xe ôtô điện đầu tiên xuất khẩu sang Mỹ đánh dấu bước ngoặt của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam. Đây là lần đầu tiên có một hãng xe tại Việt Nam (cả liên doanh và thương hiệu Việt) xuất khẩu xe sang thị trường Mỹ, nơi có hàng rào kỹ thuật ở mức cao và có quá nhiều lựa chọn ôtô khác.

Thị trường ôtô điện: Thận trọng với làn sóng nở rộ xe điện

Nhóm PV |

Các chuyên gia cảnh báo, để tránh lặp lại bài học đắt giá như từng xảy ra với xe máy giá rẻ để lại nhiều hệ lụy với môi trường, Việt Nam ngay từ đầu cần kiểm soát chặt quy trình nhập khẩu, sản xuất và lắp ráp ôtô điện.

Thị trường ôtô điện: Việt Nam sẽ sớm có thêm nhà máy lắp ráp?

Nhóm PV |

Như Báo Lao Động phản ánh, Đông Nam Á đang trở thành miền đất hứa với các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu ôtô điện, và Việt Nam cũng không phải là thị trường ngoại lệ.