Thương hiệu xe Pháp nhận định tại Việt Nam, phân khúc SUV 7 chỗ châu Âu vẫn còn là một thị trường đầy tiềm năng trong đó đa số các mẫu xe châu Âu như Audi Q7, Range Rover Discovery, Mercedes GLS… đều có tầm giá trên 3 tỉ đồng, khá cao so với nhu cầu của đa số khách hàng.
Do đó, việc đưa mẫu xe 5008 về thị trường Việt Nam cùng với việc định giá tạm tính ở mức dưới 1,5 tỉ đồng thể hiện khá rõ tham vọng mở rộng sân chơi của Peugeot và nhắm tới nhóm khách hàng có ngân sách tầm giá từ 1-1,5 tỉ.
Tại thị trường châu Âu, Peugeot 5008 trang bị động cơ 1.6L Turbo, số tự động 6 cấp, chức năng Grid Control cho phép tùy chỉnh chế độ vận hành trên đường cao tốc, đường phủ tuyết, cát, sỏi đá giúp xe vận hành tương tự xe dẫn động 2 cầu.
Ngoại thất xe thiết kế theo ngôn ngữ New i-Cockpit hiện đại, hệ thống đèn trước lẫn đèn sau Full-Led, điều chỉnh góc tự động; cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Nội thất xe thiết kế mô phỏng khoang lái máy bay với hàng loạt các trang bị đậm tính công nghệ số như màn hình hiển thị trên bảng tap-lô 100% digital, màn hình điều khiển trung tâm cảm ứng 8 inches, cần số điện tử, phanh tay điện tử, hệ thống âm thanh Focal 10 loa, hệ thống điều hòa tự động lọc mùi/tạp chất, đèn nội thất điều chỉnh theo chế độ lái, gạt mưa tự động, ghế chỉnh điện kèm chức năng sưởi và massage đa điểm, cảm biến mở cốp tự động…
Các trang bị an toàn gồm hệ thống ABS, phân bổ lực thắng điện tử EBFD, phanh khẩn cấp EBA, cân bằng ESP, chống trượt ASR, 6 túi khí, hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi 180%, cảnh báo chệch làn đường...
Cấu hình xe Peugeot 5008 thế hệ mới tại Việt Nam chưa được tiết lộ tuy nhiên, theo các thông tin từ showroom cho thấy các tính năng trang bị không khác nhiều so với các phiên bản châu Âu.