Theo báo cáo, trong năm 2015, BQL đã thông xe 516km trong đó đáng chú ý là dự án Năm Căn-Đất Mũi, vượt tiến độ 1 năm, hoàn thành các dự án khu vực Tây Nguyên và Bình Phước vượt tiến độ 18 tháng so với yêu cầu của Quốc hội, cơ bản hoàn thành dự án Quốc lộ 61 đoạn Bến Nhất-Gò Quao... Sau khi rà soát lại thiết kế, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và Bình Phước đã giảm chi phí đầu tư xây dựng tới hơn 4.000 tỉ đồng để dành cho các dự án khu vực phía Bắc như tuyến tránh Ngân Sơn, tuyến tránh Nà Phặc, Chợ Mới-Ngã ba Trung Sơn, Cầu Bình Ca và đường dẫn đầu cầu.
Đại diện BQL cho biết sẽ tiến tới mục tiêu đến năm 2020 nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh.
Còn trong năm 2016, BQL đang hoàn tất thủ tục để khởi công dự án Cam Lộ-La Sơn theo hình thức BT, phần còn lại của dự án Chơn Thành-Đức Hòa sang đầu tư theo hình thức BOT, dự án QL 14B đoạn Túy Loan-Cầu Hà Nha theo hình thức BOT...
Các dự án BT La Sơn-Túy Loan, dự án BOT cầu Ngọc Tháp, dự án BOT Chơn Thành-Đức Hòa, dự án BT Cam Lộ-La Sơn, các dự án sử dụng vốn dư Tây Nguyên sẽ được đẩy mạnh tiến độ. Ngoài ra, việc huy động nguồn vốn để đầu tư các dự án nâng cấp, mở rộng đường Nghi Sơn-Bãi Trành, Mỹ An-Cao Lãnh, Đoan Hùng-Chợ Bến, thảm bê tông nhựa lớp 2 đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 sẽ được tiến hành.
Tính đến hết tháng 12.2015 Ban giải ngân được 8.523 tỷ đồng và hoàn thành công tác quyết toán giai đoạn 1. Dự kiến đến hết tháng 1.2016 giải ngân được 8.720 tỷ đồng và trong năm 2016 giải ngân các dự án vốn NSNN khoảng 5.130 tỷ đồng và 2.000 tỷ đồng các dự án BOT.