Tăng giá tính phí trước bạ cho xe, DN kêu, Tổng cục thuế nói gì?

Lâm Anh |

Trong khi một số DN sản xuất, phân phối xe cho rằng việc điều chỉnh giá tính phí trước bạ cho ôtô, xe máy không có cơ sở vững chắc, Tổng Cục thuế khẳng định phù hợp với thực tế và sát với giá trên thị trường.

Trao đổi với báo Lao Động ngày 5.6, đại diện một hãng xe máy Nhật cho biết việc điều chính giá tính phí trước bạ của hàng trăm dòng xe gây ảnh hưởng khá lớn tới thị trường đặc biệt là các dòng xe máy. Theo đại diện này, sự thay đổi trên có thể sát và đúng với giá trên thị trường tại một thời điểm nhưng không có cơ sở vững chắc, ổn định như giá niêm yết do nhà sản xuất công bố. Việc tăng giá tính phí trước bạ một số dòng xe cao hơn giá niêm yết có thể không hợp lý nếu thị trường đi xuống và giá xe giảm.

Trong khi đó, liên quan tới việc này Tổng cục Thuế cho rằng việc điều chỉnh giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy theo định kỳ của Bộ Tài chính là đảm bảo giá tính lệ phí trước bạ sát với giá giao dịch của ô tô, xe máy trên thị trường; đảm bảo bình đẳng về giá trong việc tính lệ phí trước bạ các dòng xe giữa các hãng xe đồng thời bổ sung giá của các dòng xe ô tô, xe máy chưa được quy định tại Bảng giá Bộ Tài chính đã ban hành.

Cũng theo Tổng cục Thuế, việc sửa đổi, bổ sung Danh mục bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy là căn cứ vào các nguồn thông tin như thông báo giá của các hãng xe, tổng hợp giá giao dịch thực tế của ô tô, xe máy từ 63 cục thuế, thành phố…

Trước đó, ngày 24.5.2017 Bộ Tài chính ban hành Danh mục bảng giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy trong đó bổ sung giá tính lệ phí trước bạ của các dòng xe chưa có trong Bảng giá của Bộ Tài chính gồm 135 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu; 19 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước; 2 loại ô tô điện nhập khẩu; 2 loại  xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ sản xuất, lắp ráp trong nước; 29 loại xe máy hai bánh nhập khẩu và 127 loại xe máy 2 bánh sản xuất, lắp ráp trong nước.

Sửa đổi giá tính lệ phí trước bạ do biến động tăng, giảm 20% trở lên so với giá tại Bảng giá của Bộ Tài chính đối với 27 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu, 3 loại ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước, 3 loại xe máy hai bánh nhập khẩu, 6 loại xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước. 

Lâm Anh
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Lúc lên hương, khi thảm hại vì "thả nổi" chiết khấu xăng dầu

Cường Ngô |

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ, phân phối xăng dầu "đứng ngồi không yên" trước nguy cơ thua lỗ trở lại do bị doanh nghiệp đầu mối "bóp" chiết khấu xăng dầu.