Toyota Camry G cũ đời 2015: Quá khứ “vàng son” rớt giá mạnh

Trần Khanh |

Toyota Camry 2015 từng là mẫu sedan hạng D thu hút sự quan tâm lớn của nhiều khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, công nghệ thiếu đổi mới và kiểu dáng lạc hậu đã khiến Camry 2015 ngày càng tụt lại so với các đối thủ.

Tại thời điểm ra mắt, Toyota Camry G 2015 là chiếc xe được đánh giá khá cao trong phân khúc sedan hạng D với giá lăn bánh khoảng 1,3 tỉ đồng. Mẫu xe này có khá nhiều ưu điểm, nhưng bên cạnh đó cũng tồn tại không ít những nhược điểm khiến Camry 2015 bị rớt giá nhanh hơn so với các dòng xe khác của Toyota.

Toyota Camry G 2015 có nhiều thay đổi về ngoại thất so với các phiên bản cũ. Lưới tản nhiệt được nối trực tiếp với cụm đèn trước kết hợp với mạ crom sáng ở phần lưới tản nhiệt giúp cho xe trông thể thao và năng động hơn. Đèn chiếu sáng chỉ trang bị bóng Halogen nên bị đánh giá là thiếu sáng trong trường hợp thời tiết xấu.

Về nội thất, Camry G 2015 sở hữu không gian thoáng đãng, rộng rãi ở cả ghế trước và ghế sau. Ở phía trước, trần xe được thiết kế cao, góc chữ A nhỏ giúp đảm bảo tầm quan sát cho người lái. Ở phía sau, khoảng cách giữa ghế đến trần tương đối rộng giúp người ngồi thoải mái.

Bên cạnh đó, tiện nghi trong cabin cũng được trang bị ghế ngồi chỉnh điện, ghế lái có thêm tính năng nhớ vị trí. Khu vực taplo bố trí các phím hợp lý nên dễ điều khiển và giúp người lần đầu lái có thể nhanh chóng làm quen với xe.

Mặc dù được bán với giá khá cao nhưng tiện ích giải trí của Camry G 2015 thua kém khá nhiều so với các đối thủ. Chiếc xe chỉ có 1 đầu đĩa CD kết nối USB (hoặc AUX) để phát nhạc thông qua 6 loa đặt trong xe. Việc thiếu kết nối Bluetooth và màn hình giải trí trung tâm cũng khiến Camry G 2015 mất điểm khá nhiều trong mắt khách hàng.

Riêng phiên bản Camry Q cao cấp đã có màn hình giải trí, đầu DVD và có cả kết nối sạc điện thoại thông minh không dây, nhưng vẫn chưa thực sự tương xứng với giá bán.

Về khả năng vận hành, Toyota Camry G 2015 sử dụng động cơ 2.5L, công suất tối đa 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 231Nm, hộp số tự động 6 cấp. Đây là hiệu suất động cơ cao bậc nhất trong cùng phân khúc. Mặc dù đã gần 5 năm sử dụng, nhưng động cơ của Camry 2015 vẫn hoạt động tốt và không xuất hiện lỗi hỏng hóc nào.

Khi tăng ga đột ngột, Toyota Camry sẽ có tiếng gầm rú mang phong cách tương đối thể thao. Tuy nhiên, điều này vô hình chung lại khiến tiếng ồn vọng vào cabin khá lớn và khiến những người yêu thích sự yên tĩnh không được thoải mái. Nhược điểm này sẽ lộ khá rõ khi chạy trên đường trường.

Có nên mua xe Toyota Camry G cũ 2015?

Anh Nguyễn Minh Châu (46 tuổi, ở quận Tân Bình, TPHCM) chia sẻ, nếu bạn yêu thích sự bền bỉ thực dụng, chi phí vận hành và bảo dưỡng thấp thì Camry cũ đời 2015 chính là lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, trang bị nội thất khá nghèo nàn khiến nhiều người dùng cảm thấy nhàm chán, kiểu dáng chỉ phù hợp với người trung tuổi.

Theo anh Lê Minh Quân (43 tuổi) – chủ cửa hàng kinh doanh xe cũ tại quận 7 (TPHCM), Toyota Camry G cũ 2015 hiện đang được các chủ xe rao bán với giá khoảng 700 triệu đồng. Với mức giá này, khách hàng hoàn toàn có thể mua được những mẫu xe đa dụng mới với nhiều công nghệ hiện đại. Hơn nữa, việc mua ôtô đã lăn bánh sau 5 năm thì cần phải suy tính cẩn thận. 

Trần Khanh
TIN LIÊN QUAN

Dịch COVID-19 "thổi bay" trên 30% doanh số của các hãng ôtô Việt

Anh Tuấn |

Ngày 12.3, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo về tổng doanh số xe hơi bán ra 2 tháng qua. Theo đó doanh số xe hơi bán ra suy giảm 27%, riêng xe ôtô con dưới 9 chỗ ngồi suy giảm trên 30% so với cùng kỳ năm trước.

Hàng vạn xe máy vi phạm vô chủ sắp được “giải phóng”

MINH QUÂN |

Từ ngày 1.5, những phương tiện vi phạm bị tạm giữ quá 30 ngày mà chủ xe không đến nhận thì cảnh sát có quyền tịch thu, bán đấu giá để sung công quỹ.

Hyundai SantaFe cũ đời 2015 có đáng mua trong tầm giá 700 triệu?

Trần Khanh |

Hyundai SantaFe nằm trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ được khá nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng. Sau vài năm lăn bánh, chiếc xe cũng bộc lộ một số nhược điểm đáng chú ý.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.