Đồng Nai chỉ đạo giải quyết vụ khuất tất trong việc thu hồi đất của dân

Nhóm PV |

Liên quan đến bài báo “Khuất tất trong việc thu hồi đất của người dân ở Đồng Nai” mà Lao Động phản ánh, UBND tỉnh Đồng Nai vừa chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan vào cuộc giải quyết.

UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo UBND Thành phố Biên Hòa, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng các đơn vị có liên quan, giải quyết vụ việc thu hồi 12,3 ha đất của dân được báo chí phản ánh.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai giao UBND thành phố Biên Hòa nghiên cứu ý kiến đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, khẩn trương phối hợp với UBND huyện Long Thành và đơn vị có liên quan để giải quyết hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Xuân Trường theo thẩm quyền.

Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai giao UBND thành phố Biên Hòa chỉ đạo UBND phường Phước Tân theo dõi, quản lý khu đất 12,3ha được báo chí phản ánh việc Công ty Cổ phần Công trình giao thông Đồng Nai có dấu hiệu khai thác đất, đá trên khu đất 12,3ha, để xem xét xử lý theo quy định.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo xem xét việc mỏ đá của Công ty Cổ phần
UBND tỉnh chỉ đạo xem xét dấu hiệu khai thác đất, đá của Công ty Cổ phần Công trình giao thông Đồng Nai trên phần đất 12,3 ha. Ảnh: PV

UBND tỉnh Đồng Nai cũng Giao Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát việc thực hiện của các đơn vị được cấp phép hoạt động khai thác khoáng sản trong khu vực cụm mỏ đá Tân Cang. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với Thanh tra tỉnh, UBND thành phố Biên Hòa, UBND huyện Long Thành để rà soát hồ sơ và giải quyết vụ việc theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Ngày 27.6, Báo Lao Động đăng bài “Khuất tất trong việc thu hồi đất của người dân ở Đồng Nai” phản ánh việc 12,3ha đất của người dân đang canh tác ổn định, nhưng cơ quan chức năng lại ra quyết định thu hồi, sau đó lại hủy bỏ quyết định thu hồi này. Tuy nhiên, hiện trạng khu đất này đang có dấu hiệu bị Công ty Cổ phần Công trình giao thông Đồng Nai lấn chiếm để khai thác đất, đá...

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Xây 6 trạm dừng nghỉ 900 tỉ đồng trên cao tốc từ Đồng Nai đi Khánh Hòa

MINH QUÂN |

Bộ Giao thông Vận tải chọn được nhà đầu tư xây 6 trạm dừng nghỉ trên các cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây với tổng mức đầu tư khoảng 900 tỉ đồng.

Khuất tất trong việc thu hồi đất của người dân ở Đồng Nai

Nhóm PV |

Đất của người dân đang canh tác ổn định, nhưng cơ quan chức năng lại ra quyết định thu hồi, sau đó lại hủy bỏ quyết định thu hồi này. Tuy nhiên, hiện trạng khu đất này đang có dấu hiệu bị Công ty Cổ phần Công trình giao thông Đồng Nai lấn chiếm để khai thác đất, đá...

Dự án kè và đường ven sông Đồng Nai đầu tư gần 2.000 tỉ đồng vướng mặt bằng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Dự án kè và đường ven sông Đồng Nai là dự án trọng điểm trên địa bàn TP Biên Hòa có chiều dài hơn 5 km với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách nhưng đang phải thi công "da beo" do vướng mặt bằng, nhiều đoạn đường vẫn còn nhà dân chắn ngang khiến công trình không thể thi công liền mạch.

Tìm thấy 2 nạn nhân mất tích tại xã du lịch Nghĩa Đô

Đinh Đại |

Lào Cai - Đến nay, thi thể 2 nạn nhân mất tích do mưa lũ, sạt lở đất tại xã du lịch Nghĩa Đô đã được tìm thấy.

Trực tiếp bóng đá Hà Nội FC vs Bình Định

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Hà Nội và Bình Định tại vòng 1 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (14.9).

Cáo buộc 18 lần nhận 14 tỉ đồng của cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc nhận tiền của hai doanh nghiệp trúng thầu, hoặc trực tiếp hoặc qua cấp dưới.

Tái khởi động dự án 1.300 tỉ đồng sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Điện Biên - Sau khi Báo Lao Động có bài phản ánh "Khổ vì dự án giao thông 1.300 tỉ chậm tiến độ", các nhà thầu đã huy động tối đa máy móc, nhân lực để thi công.

Thăng hàm 2 phó giám đốc công an tỉnh, điều động 3 sĩ quan

Quang Việt |

Trong tuần qua, ngoài 2 phó giám đốc công an tỉnh được thăng hàm, ngành công an còn ghi nhận có 3 thượng tá được điều động, bổ nhiệm.