Bệnh nhân 91 diễn tiến nặng mặc dù đã âm tính SARS-CoV-2 được 2 lần

Anh Nhàn |

Đến sáng 24.4, bệnh nhân số 91 là phi công người Anh  đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần thứ 2 nhưng tình trạng phổi diễn tiến xấu hơn, tiên lượng còn diễn tiến nặng.

Trao đổi với Lao Động, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM tiên lượng sức khoẻ của bệnh nhân 91 (43 tuổi, quốc tịch Anh, phi công của Hãng hàng không Vietnam Airlines) có thể còn diễn tiến nặng.

Theo báo cáo tính đến sáng 24.4, bệnh nhân nằm yên với thuốc an thần, thở tốt. Bệnh nhân chảy máu chân canula ít, hút đàm có ít máu và đã bắt đầu lọc máu trở lại sau 2 ngày ngưng.

Ngoài ra, kết quả xét nghiệm PCR dịch mũi họng và dịch rửa phế quản ngày 23.4 của bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đây là ngày thứ 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tuy nhiên, kết quả X-quang và siêu âm cho thấy tình trạng phổi của bệnh nhân diễn tiến xấu hơn. Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO và kháng sinh, kháng nấm. 

Được biết, bệnh nhân 91 là trường hợp duy nhất còn điều trị COVID-19 tại TPHCM tính đến thời điểm này. Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cùng các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, truyền nhiễm, cấp cứu, hô hấp, huyết học đang nỗ lực theo dõi, hồi sức cho bệnh nhân này.

Thống kê từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, đến sáng nay, TPHCM bước vào ngày thứ 16 không có ca nhiễm mới. Đã có 53 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh COVID-19 và xuất viện. Tổng số 386 trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Anh Nhàn
TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân 91 âm tính trở lại ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng

Anh Nhàn |

Bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng. Đây là một tín hiệu tốt hơn sau nhiều ngày bệnh nhân phải chạy máy ECMO và có các kết quả xét nghiệm ngược nhau.

Vì sao 2 mẫu dịch bệnh nhân 91 có kết quả xét nghiệm ngược nhau?

Anh Nhàn |

Theo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của bệnh nhân 91 ở dịch rửa phế quản đã âm tính trở lại nhưng ở mũi, họng vẫn còn dương tính.

Bệnh nhân 91 dương tính trở lại sau 1 ngày âm tính virus SARS-CoV-2

Anh Nhàn |

Sau một ngày có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, bệnh nhân số 91 (phi công, quốc tịch Anh, 43 tuổi) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.