Trao đổi với báo chí, TS Hùng cho biết, bệnh viện hoàn toàn biết thực trạng xuống cấp tại khoa Thần kinh (BV Bạch Mai) như tường đã bị ngấm nước, ẩm, “thối” do nấm mốc.... Nguyên nhân là do chất lượng xây dựng và thời gian xây cũng đã lâu, từ những năm 2000 .
TS Hùng cho biết thêm: “Bệnh viện đã nhiều lần chi tiền để quét vôi, sơn sửa và đã lập đề án để nâng cấp, cải tạo khoa thần kinh một cách có hệ thống. Nhưng mãi đến đầu tháng 4 vừa rồi, sau một thời gian dài, thông qua nhiều Sở ban ngành xây dựng, Bộ Y tế, mới chính thức có quyết định phê duyệt cho sửa chữa, nâng cấp khoa này. Hiện bệnh viện đang trong quá trình đấu thầu để bước vào giai đoạn sửa chữa, nâng cấp khoa Thần kinh”.
Ngay khi có những phản ánh này, khoa Thần kinh cũng như Bệnh viện đã thực hiện không thu tiền dịch vụ các phòng này. “Bệnh viện nhận trách nhiệm vì đã chưa đi sâu đi sát nên không kịp tham mưu để điều chỉnh giá phòng, vốn được đưa ra từ thời mà chất lượng phòng ốc còn rất tốt rồi cứ thế duy trì thực hiện đến nay. Qua đây, BV Bạch Mai hết sức xin lỗi người bệnh và sẽ xem xét lại toàn bộ vấn đề dịch vụ các khoa, phòng, cố gắng hoàn thành việc đấu thầu sớm nhất để bắt tay vào sửa chữa, nhanh chóng hoàn thiện khoa Thần kinh với hệ thống phòng ốc tốt để nâng cao sự hài lòng của người bệnh”- ông Hùng chia sẻ.
Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Bạch Mai cũng cho biết thêm: khi họp bàn giải quyết vấn đề này, đã có ý kiến đề xuất đóng cửa phòng bệnh bị mốc xanh, có mùi ẩm mốc này vì nó gây phản cảm. Tuy nhiên ý kiến này không thể thực hiện do những áp lực về bệnh nhân quá tải.
TS Hùng còn tiết lộ, từ nay, BV Bạch Mai sẽ thành lập "đội 141" gồm các phòng ban đi "vi hành" vào buổi tối và ban đêm, nhằm ghi nhận tình trạng quá tải ở các khoa trong bệnh viện để sắp tới, có những tham mưu tích cực và sát sườn cho ban giám đốc bệnh viện để có thể giảm được tình trạng quá tải, cũng như dần dần thay đổi chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện.
Nói về việc gửi lời xin lỗi tới người dân, TS Hùng cho biết đó là động thái cầu thị của BV trước những phản ánh của người dân. "Chúng tôi luôn sẵn sàng ghi nhận những đóng góp của người dân. Nếu là lỗi của BV, chúng tôi sẽ nhận lỗi và sửa lỗi để BV ngày một tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của người bệnh".