Đà Nẵng xét nghiệm nhanh kháng nguyên, chặn dịch ở cửa ngõ thành phố

THUỲ TRANG |

Từ 19.8, Sở Y tế TP.Đà Nẵng sẽ tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành cửa ngõ ra, vào thành phố với tất cả lái xe di chuyển qua đây.

Nhằm phát hiện trường hợp mắc COVID-19 là người trên phương tiện vào TP.Đà Nẵng tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành để cách ly, điều trị kịp thời, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào thành phố, Đà Nẵng sẽ thực hiện xét nghiệm kháng nguyên với mọi tài xế.

Cụ thể, Đà Nẵng đang có 3 chốt chặn các cửa ngõ, phương tiện vào TP.Đà Nẵng gồm: Chốt soát kiểm dịch đường Tạ Quang Bửu, quận Liên Chiểu; chốt soát kiểm dịch trạm cảnh sát giao thông (CSGT) Hòa Nhơn; chốt soát kiểm dịch trạm CSGT Hòa Phước.

Tất cả người trên phương tiện vào TP.Đà Nẵng, kể cả trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh) trong vòng 72 giờ phải được lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát dịch liên ngành.

Trường hợp người trên phương tiện không vào TP.Đà Nẵng (đi ngang qua) thì không thực hiện xét nghiệm.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh phải được cách ly tạm thời, vận chuyển đến Trung tâm Y tế để thực hiện cách ly, xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR để tiếp tục xử lý theo quy định.

Ưu tiên thực hiện xét nghiệm trước đối với các trường hợp đến TP.Đà Nẵng từ các địa phương có dịch trên cả nước.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 19.8 cho đến khi có thông báo mới.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Ngành y tế Đà Nẵng "chạy nước rút" xét nghiệm toàn dân

Thanh Chung |

Sau khi TP.Đà Nẵng có Chỉ thị yêu cầu dừng tất cả các hoạt động trong 7 ngày, ngành y tế đã "chạy nước rút" xét nghiệm toàn bộ các hộ gia đình trên địa bàn. Những chiến sĩ áo xanh, áo trắng không kể ngày đêm cố gắng lấy mẫu xét nghiệm để sớm khoanh vùng, truy vết, xử lý, loại F0 ra khỏi cộng đồng.

Kiên Giang xét nghiệm trên toàn tỉnh, mong kiểm soát dịch trước ngày 25.8

NGUYÊN ANH |

Trong thời gian từ ngày 18.8 đến ngày 6.9, tất cả địa phương trong tỉnh Kiên Giang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 chia thành 3 đợt, mỗi đợt thời gian lấy mẫu 6 ngày.

6 ngày nước rút, Nha Trang tổng lực xét nghiệm tìm F0, làm sạch cộng đồng

Hữu Long |

Trong 6 ngày cách ly toàn xã hội, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ chạy nước rút để hoàn thành mục tiêu tầm soát dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng, từ đó hy vọng khống chế cơ bản các nguy dịch tiềm ẩn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.