Kịp thời chạy thận cho một bệnh nhân suy thận mắc COVID-19

PHẠM DUY |

Ngày 8.8, sức khỏe của bệnh nhân bị suy thận nặng, mắc COVID-19, đang tiến triển tích cực sau khi được Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi, tỉnh Bình Thuận, khẩn trương xử lý tình huống, kịp thời chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân ở khu điều trị riêng.

Trước đó, bệnh nhân N.C.H. (62 tuổi, ngụ TX.La Gi) bị suy thận nặng, đến Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi để chạy thận thì phát hiện mắc COVID-19. Lúc này, khu chạy thận của bệnh viện có 52 bệnh nhân đang điều trị, nếu đưa bệnh nhân H. vào sẽ có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 cho các bệnh nhân tại đây.

Trong khi đó, bệnh nhân H. vừa suy thận nặng vừa mắc COVID-19, nguy cơ tử vong rất lớn, khiến các y bác sĩ tại đây phải tìm giải pháp hợp lý. Trước yêu cầu phải cứu sống bệnh nhân suy thận mắc COVID-19, vừa phải đảm bảo an toàn cho các bệnh nhân khác, nên bệnh nhân H được tách ra điều trị ở khu vực riêng.

BVĐK KV La Gi nơi kịp thời cứu bệnh nhân suy thận, nhiễm COVID-19. Ảnh: Phạm Duy
Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi, nơi kịp thời cứu bệnh nhân suy thận, nhiễm COVID-19. Ảnh: Phạm Duy

Tuy nhiên, một khó khăn khác là Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi thiếu thiết bị y tế, phải có máy chạy thận cho bệnh nhân H. Sau khi đặt vấn đề với một đơn vị thiết bị y tế tại TP.HCM, trưa 6.8, một máy lọc thận nhân tạo từ TP.HCM được vận chuyển ra thị xã La Gi cùng các nhân viên kỹ thuật.

Máy chạy thận được lắp đặt khẩn trương tại khu điều trị riêng dành cho bệnh nhân H. Đến chiều cùng ngày, việc lọc thận nhân tạo cho bệnh nhân H. được tiến hành. Hiện sức khỏe của bệnh nhân này đang tiến triển tích cực.

PHẠM DUY
TIN LIÊN QUAN

Cứu sống bé gái 7 tháng tuổi bị nang dạ dày nhân đôi ở Yên Bái

Phương Lan |

Ngày 3.8, Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã phẫu thuật thành công cho bé gái 7 tháng tuổi bị “nang dạ dày nhân đôi”.

45 phút can thiệp nội mạch cứu sống bệnh nhi vỡ túi phình mạch máu não

Đặng Triều |

Ngày 28.7, thông tin từ Bs.CK2 Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ - cho biết, các bác sĩ đã can thiệp thành công trường hợp bệnh nhi 11 tuổi có túi phình mạch máu não vỡ.

Cứu sống mẹ con sản phụ mắc COVID-19 suy hô hấp nặng

Đặng Triều |

Ngày 24.7, thông tin từ BS.CK2 Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết: Các bác sĩ BVĐKTƯ CT và Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ cùng với sự hỗ trợ qua hình thức trực tuyến của các chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy, đã cứu sống trường hợp mẹ con sản phụ nhiễm COVID-19 nguy kịch nhờ thực hiện kỹ thuật ECMO.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Ngập lụt cục bộ, hơn 10.000 học sinh Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 23.9, tại Hà Tĩnh có mưa to gây ngập cục bộ một số tuyến đường nên đã có hơn 10.000 học sinh được cho nghỉ học.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.