Lãnh đạo Bệnh viện quận Bình Tân xin lỗi vì thu phí bệnh nhân COVID-19

Huyên Nguyễn - Thành An |

Lãnh đạo Bệnh viện quận Bình Tân (TPHCM) xin lỗi và nhận trách nhiệm với bệnh nhân, thân nhân và người dân về sai sót thu phí bệnh nhân mắc COVID-19 vừa qua.

Theo phản ánh của người dân, bệnh nhân mắc COVID-19 khi đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Tân, phía bệnh viện yêu cầu nộp tạm ứng tiền viện phí nhiều lần. Khi bệnh nhân mất, phía bệnh viện yêu cầu gia đình nộp các khoản tiền viện phí để nhận giấy báo tử và thi thể an táng. Gia đình tự liên hệ với các cơ sở mai táng để lo hỏa táng cho người thân.

Sau khi có phản ánh, Bệnh viện Đa khoa Bình Tân đã tự họp và xin nhận trách nhiệm sai sót trong việc thu phí bệnh nhân COVID-19 trong thời gian vừa qua.

Theo ông Võ Tuấn Trường - lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bình Tân cho biết: Trong thời gian vừa qua, toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện tập trung vào công tác thu dung tiếp nhận cứu chữa cũng như là điều trị bệnh nhân COVID-19 và bệnh nhân COVID-19 nặng, do đó đã có sơ sót trong vấn đề triển khai thực hiện các chỉ đạo của Đảng và Nhà nước trong miễn phí đối với bệnh nhân mắc COVID-19.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bình Tân thông tin về thu phí bệnh nhân COVID-19. Video: Thành An - Huyên Nguyễn

Đối với các trường hợp đã thu phí sai, bệnh viện sẽ chủ động liên hệ với bệnh nhân hoặc gia đình để trả lại các khoản chi phí liên quan đến COVID-19 và thực hiện theo đúng các quy định Bảo hiểm y tế.

Trong thời gian tới, tất cả các bệnh nhân COVID-19 được chuyển đến bệnh viện sẽ được khám miễn phí bằng ngân sách nhà nước.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đánh giá Bệnh viện Bình Tân đã có thái độ cầu thị, xin lỗi về việc đã áp dụng không đúng quy định đối với trường hợp bệnh nhân mắc bệnh COVID.

"Tôi cũng mong bệnh viện rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc, không chỉ là xin lỗi ở đây mà tôi muốn có một thái độ đúng mức với thân nhân người bệnh", ông Khuê cho biết.

Huyên Nguyễn - Thành An
TIN LIÊN QUAN

Công an tỉnh An Giang thăm, tặng vật tư phòng dịch COVID-19 cho quân đội

Vũ Tiến |

Công an tỉnh An Giang đã thăm, tặng vật tư y tế phòng dịch COVID-19 cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh An Giang.

Dịch vụ chăm sóc F0 giá cao: TPHCM sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm

Huyên Nguyễn |

Liên quan tới loạt bài Dịch vụ chăm sóc F0 tại nhà giá cao vừa được Lao Động phản ánh, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức khẳng định thành phố sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện các cơ sở y tế tư nhân có sai phạm.

Thủ tướng chủ trì họp khẩn với địa phương về phòng, chống dịch COVID-19

Vương Trần |

Chiều nay (19.8), Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.