Ngạc nhiên bà mẹ sinh tư lớn tuổi nhất thế giới ở tuổi 65

D.Nhung |

Annegret Raunigk, một giáo viên đã về hưu ở Berlin, Đức vừa sinh tư ở tuổi 65. Trước ca sinh đặc biệt này, bà đã có 13 đứa con và được cho là bà mẹ cao tuổi nhất mang thai bốn từ trước đến giờ.

Lý do Annegret Raunigk quyết định có thêm con bởi con gái út 9 tuổi của bà muốn có thêm em trai hoặc em gái.. Chiều lòng cô con gái út, bà Annegret Raunigk đã quyết định làm thụ tinh nhân tạo từ một quả trứng và tinh trùng được hiến tặng.  
Trước khi sinh tư bà đã có 13 người con với 5 đời chồng. Bà thậm chí còn đã có cháu ngoại năm nay lên 7 tuổi. Con trai lớn nhất của bà đã 44 tuổi và con gái nhỏ nhất là Leila- 10 tuổi.


 Bà Annegret đã đến bệnh viện Kiev để thực hiện thụ tinh nhân tạo nhưng các bác sĩ ở Đức đã từ chối vì họ lo ngại rằng cơ thể ở độ tuổi của bà sẽ không đủ sức khỏe để chống chọi lại với những căng thẳng trong thời kì mang thai và sinh con. Tuy nhiên , bà lại đến Ukraine, các bác sĩ đã đồng ý sử dụng một quả trứng và tặng tinh trùng hiến tặng để thụ tinh nhân tạo cho bà. 

 

Bà Annegret sau đó cho biết bà đã thực sự sốc khi siêu âm và biết mình mang thai tư. Khi sinh tư, bà Annegret cũng gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc 4 đứa trẻ sinh non. 

 

Em bé bé nhất là bé gái Neeta có trọng lượng chỉ khoảng 0,6 kg khi vừa chào đời. Ba người anh em còn lại của Neeta cũng rất nhỏ - bé Bence nặng 0.68kg, Fjonn nặng 0,73kg, và Dries nặng 0,96kg. Cả 4 đứa trẻ đều phải kết nối với ống thở và nuôi dưỡng trong lồng ấp trong những tuần đầu tiên sau khi chào đời. 
Những đứa trẻ được sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai và bây giờ cả 4 đều khỏe mạnh và đạt cân nặng như những đứa trẻ được sinh ra bình thường khác”. 
Hình ảnh các con cùng với 1 đứa cháu ngoại của bà. 
D.Nhung
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.