TPHCM: Tối 31.5, thêm 51 ca nghi mắc COVID-19 mới

Thanh Chân |

Tối 31.5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), thành phố đã ghi nhận thêm 51 trường hợp nghi mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Như vậy, tính từ 27.5 đến tối 31.5, tổng số ca mắc và nghi mắc COVID-19 là 200 ca.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (đường Nguyễn Văn Công, phường 15, quận Gò Vấp), hiện thành phố đã xác minh được 55 trường hợp có tham dự, phát hiện 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (72,7%).

Chùm ca bệnh này đã lây lan cho 151 trường hợp khác, trong đó 104 trường hợp là tiếp xúc gần (F1) với các ca bệnh thuộc Hội thánh (cùng nhà, bạn bè, làm việc cùng công ty/cùng tòa nhà) và 47 trường hợp là F2.

Như vậy, cho đến nay, thành phố có tổng cộng 191 trường hợp liên quan đến hội thánh này. Ngoài ra, ghi nhận thêm 4 ca bệnh là tiếp xúc gần của các ca bệnh thuộc Hội thánh phát hiện tại tỉnh Bạc Liêu, Bình Dương, Đắk Lắk và Long An.

Đối với chuỗi lây nhiễm của 2 vợ chồng cư trú tại quận Tân Phú được phát hiện mắc COVID-19 khi đến khám tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn, hiện, thành phố ghi nhận có 9 trường hợp.

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các khu vực liên quan ca nhiễm. Đánh giá mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang.

Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền trong thời gian giãn cách. Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân.

Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

Thanh Chân
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Quận Gò Vấp tái lập chốt kiểm soát từ 21h ngày 31.5

MINH QUÂN |

Từ ngày 1.6, người dân muốn ra vào và đi qua quận Gò Vấp (TPHCM) ngoài khai báo y tế điện tử phải trình thẻ cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nơi làm việc được phép hoạt động theo Chỉ thị 16 và chỉ đạo của UBND TPHCM.

TPHCM: Quận Bình Thạnh phát hiện 7 trường hợp nghi mắc COVID-19

Thanh Vũ |

Tối 31.5, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), cho hay phường 15, quận Bình Thạnh ghi nhận 7 trường hợp nghi nhiễm cư trú trên địa bàn phường là tiếp xúc gần của BN6288 đã được chuyển cách ly từ trước.

TPHCM giãn cách xã hội, sân bay Tân Sơn Nhất lác đác hành khách về quê

Khánh Linh - Chân Phúc |

Ghi nhận tại cảng HKQT Tân Sơn Nhất ngày 31.5, một số người dân vẫn thực hiện chuyến bay trở về quê, về nhà sau khi TPHCM chính thức thực hiện giãn cách xã hội kể từ hôm nay 31.5. Tuy nhiên, số lượng này không nhiều, sân bay trong tình trạng đìu hiu trong ngày đầu giãn cách.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.