Hậu trường chuyến lưu diễn của Kenny G

VÕ HỒNG THU |

Kenny G đã có buổi biểu diễn ấn tượng trước khán giả Hà Nội đêm 13.10 vừa qua. Một vài chuyện hậu trường xung quanh chuyến lưu diễn của nghệ sĩ nổi tiếng này

Sự giản dị

Ông Phan Lê Khôi - Phó Tổng giám đốc IB Group - đơn vị tổ chức, chia sẻ: “Kenny G là người đầu tiên xuất hiện ở cửa máy bay. Ông mặc áo phông giản dị, tay kéo một chiếc vali chứa chiếc kèn saxophone cong và túi đồ chăm sóc kèn (bao gồm khăn lau, giấy nhám, viên ngậm để thông khoang miệng…). Chiếc kèn thẳng được cất trong hộp để bên trên vali. Đó là 2 chiếc kèn mà đi đâu Kenny cũng mang theo và coi như báu vật. Tôi ngỏ ý muốn kéo giùm va li nhưng Kenny G nói : “Không, cảm ơn. Đấy là vật bất ly thân của tôi”.

Theo thỏa thuận trước, xe ô tô chở Kenny G từ sân bay về không được cũ hơn đời 2014. Trên xe phải có nước khoáng hiệu Evian, các loại hạt để… ăn vặt phải có nguồn gốc tự nhiên và là sản phẩm của Nhật. Lẽ ra Kenny ngồi một mình trên chiếc xe đó nhưng cuối cùng ông lại … ngẫu hứng gọi 2 vị quản lý tour diễn và phụ trách kỹ thuật lên ngồi cùng. Đoàn xe về thẳng khách sạn Marriott. Bạn gái người Việt Nam của ông đã đến đây vào ngày hôm trước.

Bạn gái Kenny G

Đây là nhân vật gây khá nhiều tò mò cho khán giả Việt, đặc biệt là cách mà Kenny G cư xử với bạn gái mình. Ông Khôi nói: “Khi tôi nói rằng không có cảm giác cô gái sinh năm 1977 này đã sang Mỹ từ năm 2 tuổi bởi ở cô ấy có vẻ gì đó rất Việt Nam, Kenny G ồ lên thích thú và bảo: Thế thì cần phải nói ngay với Anaisia. Tiếp xúc với Anaisia Thủy Nguyễn, chúng tôi hiểu vì sao mà cô ấy được mê như vậy. Cô là mẫu người phụ nữ độc lập, tự tin lại dịu dàng, đầy nữ tính. Cô giỏi tiếng Pháp, đã theo học 2 năm tại Sorbon. Hiện làm nghề thiết kế nội thất tại Mỹ. Vị quản lý tour diễn nói với chúng tôi : Cô ấy là người tuyệt vời”.

Phút ngẫu hứng

Cuộc họp báo theo kế hoạch là 15 giờ 30 ngày 12.10. Buổi họp báo đã tiến hành trong không khí cởi mở. Kenny cảm thấy hưng phấn và ông đã ngẫu hứng chơi bài Going home vào cuối buổi họp báo, cũng như sẵn lòng làm “phó nháy” selfie với khá nhiều nhà báo sau đó. Nhưng mặc dù rất cởi mở với báo chí, nguyên tắc của Kenny G là không trả lời những câu hỏi sâu về đời tư. Ông có cách tránh né rất khôn khéo, lịch sự.

Từ 5 giờ chiều ngày 13 tháng 10, Kenny G đến Trung tâm Hội nghị quốc gia (HNQG) để chạy chương trình với ban nhạc. Ông đi lại khắp sân khấu trong lúc thổi kèn, ý là để thử âm thanh. Trông ông phiêu chả khác gì lúc có khán giả, có điều là không diễn… lả lướt như chúng ta đã thấy trong đêm diễn sau đó. BTC thuê một phòng chừng 20 mét vuông ở trong Trung tâm HNQG, có sofa - tủ quần áo - máy pha cà phê… Kenny dùng bữa tối tại căn phòng này. Trong lúc đó bạn gái ông vẫn ở khách sạn. Khi ông vào việc, sẽ không thể có bất cứ một sự riêng tư nào chen vào, đó là nguyên tắc. Ông cũng có tiết lộ sở thích uống rượu vang của mình. Và bao giờ cũng là 2 loại, vang Pháp hoặc vang California - quê hương ông.

Sau đêm diễn, Kenny nói, ông thật sự phấn khích và cảm động với tình cảm của khán giả Việt Nam. Ông bảo: Tôi muốn quay lại đây vào năm sau, diễn 2 đêm ở Hà Nội và 1 đêm tại thành phố Hồ Chí Minh.

VÕ HỒNG THU
TIN LIÊN QUAN

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Hà Nam phát tin báo động II trên sông Đáy

Thu Giang |

Ngày 22.9, cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam vừa có công văn hỏa tốc về việc phát tin báo động II trên sông Đáy và chủ động ứng phó với lũ.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

4 nam sinh dũng cảm cứu sống 2 nạn nhân bị lũ cuốn

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – 4 nam sinh THPT trên đường đi học về đã ứng cứu thành công 2 nạn nhân bị lũ cuốn.