Thú vị mô hình ôtô café cho sinh viên

Vân Ảnh |

Ngồi trên xe ôtô, thưởng thức café và “tám” chuyện cùng bạn bè, đây hiện là mô hình café thu hút đông đảo sự chú ý của giới trẻ Hà thành.
Chiếc ôtô được chủ quán “độ” lại thành quán café di động với những gam màu trẻ trung trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của người đi đường. Tại những chiếc xe này, “hành khách” tấp nập lên xuống nhưng không phải là để di chuyển đến một địa điểm nào đó mà là để uống café và tán gẫu với bạn bè. 

Phía ngoài, ôtô café được khoác trên mình chiếc áo màu đỏ rực rỡ, nổi bật trên đường Nguyễn Văn Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội) và đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội). Phía trong là một chiếc áo khác với gam màu vàng xanh sặc sỡ, trẻ trung. Bước lên xe, bạn vẫn chưa thể quen với cảm giác đang bước vào một quán café nhưng dần dần, những chậu hoa bên cửa kính, bảng thực đơn treo cuối xe, quầy phục vụ và bàn ghế quay đầu vào nhau sẽ cho bạn trải nghiệm thú vị về một quán café “lạ lùng”. Toàn bộ ghế xe lúc này đã được thay bằng bàn và ghế uống nước với hai hàng tương ứng mang hai phong cách riêng biệt.

Mô hình ô tô cafe đang thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ Hà Thành.
Mô hình ô tô cafe đang thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ Hà Thành.
Xe được thiết kế 2 tầng nên vào buổi tối, “hành khách” sẽ được thưởng thức café trong một không gian ngoài trời lãng mạn với ánh đèn, hoa, nhạc và sao. 
Vừa ngồi ôtô, vừa thưởng thức café, bạn sẽ có cảm giác như đang trong một hành trình với bạn bè đến một vùng đất nào đó. 

“Xe café” chúng tôi đang ngồi là chiếc xe thứ 2 trong mô hình café ôtô của 3 vị chủ quán vui tính, mới khai trương vào ngày 4.6 vừa rồi. Cách đó 3 tháng, chiếc “Bus café” đầu tiên mở trên đường Nguyễn Văn Lộc cũng thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ bởi cách bài trí lạ mắt. Đó là những mô hình ôtô thu nhỏ , phụ kiện ôtô gắn trên quầy bar, bàn ghế và các khung cửa. Mỗi bậc lên xuống, mỗi khúc cong đều được thiết kế tạo cho bạn cảm giác như đang ở trong một gara ôtô thực sự.

Buồng lái được chuyển công năng thành quầy pha chế. Ảnh: Vân Ảnh
Buồng lái được chuyển công năng thành quầy pha chế. Ảnh: Vân Ảnh
Thức uống ngon, đẹp mắt.
Thức uống ngon, đẹp mắt.
Được biết, để “độ” một chiếc ôtô thành quán café độc đáo này, chủ quán đã phải mất rất nhiều thời gian và đầu tư chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ý tưởng thành lập mô hình ôtô café được anh Nguyễn Thành Trung – chủ quán chia sẻ: “Trong một lần sang Nhật, tôi được mời tham dự một party của các bạn sinh viên. Các bạn ấy đã thuê một chiếc ôtô rồi mở tiệc trên đó và tôi nghĩ ngay đến việc phải mở quán café giống như thế khi trở về Việt Nam”. Một lý do khác anh Trung đưa ra là mô hình ô tô bus café giúp anh nhớ lại những kỷ niệm thời sinh viên gắn với những chặng bus quen thuộc. Vì thế, đối tượng khách hành chủ yếu mà chủ quán hướng đến cũng là sinh viên. 

Thực đơn được treo phía cuối xe. Ảnh: Vân Ảnh
Thực đơn được treo phía cuối xe. Ảnh: Vân Ảnh

Là một người làm việc trong ngành du lịch nên anh Trung cũng dự định, sắp tới, mô hình ôtô này sẽ mở rộng đối tượng “hành khách” hướng đến khách du lịch nước ngoài. Trên xe, hành khách có thể uống café, nghe nhạc trên đường đến các địa điểm tham quan với mục đích thu hút khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam. Hành trình được chủ quán áp dụng trước tiên là du lịch biển, chạy dọc các tỉnh miền Trung với các điểm dừng là các bãi biển nổi tiếng. 

Chiếc ô tô cafe nổi bật trên phố Hà Nội.
Chiếc ô tô cafe nổi bật trên phố Hà Nội.
Nếu như hiện tại, buồng lái được chuyển công năng thành nơi pha chế thì khi thực hiện “ôtô café di động”, bên trong xe sẽ được thiết kế lại với quầy bar phía cuối xe để dành chỗ cho buồng lái. 
Nếu bạn cũng là một người đam mê ôtô thì thật thú vị khi được ngồi đây, nhâm nhi một tách café, một ly rượu vang hay một ly cocktail bên cạnh những người có cùng đam mê, sở thích và thoải mái bàn luận và chia sẻ kinh nghiệm về ô tô.
Vân Ảnh
TIN LIÊN QUAN

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Xuất hiện 2 hố sụt lún ở gần nhà dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Ngày 21.9, UBND xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết, có 2 hố sụt xuất hiện trên địa bàn uy hiếp đến các hộ dân.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.