Nhiều vi phạm trong công tác quản lý đất ở TP Thủ Đức

Bảo Chương |

Thanh tra TPHCM vừa thông báo kết luận thanh tra về trách nhiệm thủ trưởng trong thực hiện quản lý nhà, đất do nhà nước quản lý tại UBND TP Thủ Đức thời điểm 2021 - 2022.

Theo kết luận thanh tra, trong công tác thực hành tiết kiệm chống lãng phí, UBND TP Thủ Đức và các đơn vị trực thuộc còn một số thiếu sót như: không lập đầy đủ phụ lục đính kèm báo cáo, không cập nhật đầy đủ các số liệu, biểu mẫu; chưa xây dựng đầy đủ mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm tại kế hoạch, việc lập và công khai kế hoạch còn trễ hạn; chưa xây dựng các tiêu chí chi tiêu cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ; cơ sở báo cáo thực hành tiết kiệm chống lãng phí của đơn vị chưa chính xác.

Đối với việc giải quyết các khó khăn, vương mắc của Dự án Khu công nghệ cao, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, các dự án tái định cư do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 9 làm chủ đầu tư, hầu hết các nhiệm vụ được UBND TP Thủ Đức đang trong quá trình thực hiện, có nhiều nhiệm vụ thực hiện rất chậm và có nhiệm vụ đã hoàn thành nhưng còn trễ hạn so với chỉ đạo của UBND TPHCM.

Về việc quản lý nhà, đất do nhà nước quản lý, một số các khu đất nhà nước quản lý chưa được UBND TP Thủ Đức thống nhất phê duyệt chủ trương xử lý; đất thuộc diện nhà nước trực tiếp quản lý (đất trống, đất dôi dư sau bồi thường giải tỏa của các dự án) chưa được kê khai, xác lập quản lý nhà nước.

Các Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích (Quận 9, quận Thủ Đức) chưa bàn giao đầy đủ quỹ nhà ở sản xuất kinh doanh và nền tái định cư cho Trung tâm Quản lý nhà và Giám định xây dựng (thuộc Sở Xây dựng) theo chỉ đạo của UBND TP.

Có một số mặt bằng hết thời hạn thuê, bên thuê vẫn tiếp tục sử dụng nhưng đơn vị được giao quản lý chưa kịp thời thu hồi một số mặt bằng nhà đất và tiền thuê nhà đất như đã nêu tại kết quả kiểm tra, xác minh.

Từ những kết luận nêu trên, Thanh tra TPHCM kiến nghị và được Chủ tịch UBND TPHCM kết luận giao Chủ tịch UBND TP Thủ Đức tổ chức kiểm điểm trách nhiệm, tùy theo tính chất mức độ sai phạm, thiếu sót mà có hình thức xử lý phù hợp đối với tập thể, cá nhân có liên quan theo nội dung kết luận thanh tra.

Bảo Chương
TIN LIÊN QUAN

Nhà xe Thành Bưởi tháo dỡ nhà chờ, rút khỏi bãi xe trá hình ở TP Thủ Đức

HỮU CHÁNH |

TPHCM - Không còn hoạt động đón khách tại bãi xe trá hình của hãng Thành Bưởi tại đường Liên Phường (TP Thủ Đức).

Đường ở TP Thủ Đức sau sửa chữa vẫn tiếp tục xuống cấp

PHƯƠNG UYÊN |

TPHCM - Đường Nguyễn Hoàng (TP Thủ Đức) đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường trồi sụt với hàng trăm ổ gà, ổ voi lớn nhỏ. Không những “hành dân” mỗi ngày, đoạn đường này còn gây mất mĩ quan đô thị.

TPHCM tạm ngưng thi công gói thầu làm nứt nhiều nhà dân ở thành phố Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - Tạm ngưng thi công gói thầu XL-07 thuộc dự án Vệ sinh môi trường thành phố - giai đoạn 2 cho đến khi xác định được nguyên nhân cụ thể làm hư hỏng nhiều nhà dân trên đường số 18, phường An Phú (thành phố Thủ Đức).

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.