Đích thân huấn luyện viên Solskjaer bảo đảm tương lai cho Lingard

Minh Trí |

Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer xác nhận Jesse Lingard - người vừa trở về sau nửa năm cho mượn ở West Ham - sẽ là một phần trong kế hoạch của Man United mùa 2021-2022.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng tuyển thủ Tam Sư sẽ ra đi sau khi không thể cạnh tranh với Bruno Fernandes, Rashford ở vị trí tiền vệ tấn công.

"Lingard tỏa sáng khi khoác áo West Ham, và giờ muốn chiến đấu cho vị trí tại Man United. Cậu ấy trở lại với sự tự tin lớn và tràn đầy năng lượng. Không có gì tuyệt vời hơn khi thấy những cầu thủ sẵn sàng chiến đấu vì vị trí của họ", Solskjaer nói trên Sky Sports hôm 19.7.

"Tất cả đều thấy Lingard hay thế nào ở West Ham. Cuối mùa trước, tôi nghĩ Man United đôi khi thiếu những sự lựa chọn. Lingard nằm trong kế hoạch của tôi, và cậu ấy sẽ gắn bó với Man United vào đầu mùa tới".

Tại Man United, Lingard phải đối mặt với áp lực rất lớn từ truyền thông và các cổ động viên của đội bóng. Ảnh: AFP
Tại Man United, Lingard phải đối mặt với áp lực rất lớn từ truyền thông và các cổ động viên của đội bóng. Ảnh: AFP
Giao kèo hiện tại giữa tiền vệ người Anh với Quỷ đỏ chỉ còn thời hạn đến tháng 6 năm 2022. Bởi vậy, M.U có thể mất trắng Lingard hè năm tới nếu anh không ký tiếp hợp đồng. Nguồn tin gần gũi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ MU cho hay, bản thân Lingard muốn tiếp tục ở lại Old Trafford hơn là chuyển đến London.

Trong trận giao hữu Man United thắng Derby County 2-1 hôm 18.7, Lingard được trao cơ hội ở hiệp hai. Cầu thủ chạy cánh 28 tuổi để lại dấu ấn với pha đi bóng cắt ngang khung thành, rồi sút dội xà phút 75. Lingard còn dọn cỗ đặt Hannibal Mejbri vào thế đối mặt thủ môn Derby, nhưng tiền vệ 18 tuổi người Tunisia không thể ghi bàn.

Nửa cuối mùa vừa qua, Lingard khoác áo West Ham theo dạng cho mượn. Anh thăng hoa khi ghi chín và kiến tạo năm bàn sau 16 trận chơi cho đội bóng thành London. Lingard đoạt cú đúp giải thưởng, gồm Cầu thủ hay nhất và Bàn thắng đẹp nhất tháng Tư ở Ngoại hạng Anh.

Chính vì vậy, West Ham vẫn đang tìm mọi cách để mua đứt ngôi sao người Anh của Man Utd. Tuy nhiên, thương vụ khó có khả năng xảy ra vì The Hammers và United có quan điểm rất khác về giá trị chuyển nhượng của ngôi sao sinh năm 1992.

Một lý do khác khiến Solskjaer giữ Lingard là Marcus Rashford chấn thương vai. Tiền đạo 23 tuổi sẽ lỡ hai tháng đầu mùa giải mới nếu phẫu thuật. Tuy nhiên, Solskjaer cho biết Man United vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về phương án chữa trị cho Rashford.

Minh Trí
TIN LIÊN QUAN

Chưa cập bến Man United, Varane đã được xác định trận đấu ra mắt

Minh Trí |

Manchester United đã lên kế hoạch cho trận đấu ra mắt của trung vệ Raphael Varane, mặc cho thương vụ này vẫn chưa được công bố chính thức.

Chelsea muốn bán tháo tiền đạo chủ lực, dốc hết vốn chiêu mộ Haaland

Minh Trí |

Chelsea đang tìm cách bán Timo Werner chỉ sau một mùa giải, qua đó quyết tâm chiêu mộ Erling Haaland từ Dortmund.

Tin nhanh thể thao sáng 19.7: Lingard "ghi điểm" với M.U, Ronaldo tiến xa

MINH TRIẾT |

Lingard gây ấn tượng trong trận thắng của Man United, Lewis Hamilton "hạ đo ván" Max Verstappen, Ali Daei đánh giá cao Ronaldo… là những tin chính trong TIN NHANH THỂ THAO SÁNG 19.7.

Trực tiếp bóng đá Man United 0-0 Crystal Palace: Hiệp 2

TAM NGUYÊN |

Trực tiếp bóng đá trận Crystal Palace vs Man United lúc 23h30 ngày 21.9 tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.