Morata cứu nguy, Atletico ngược dòng 3-1 trước Espanyol

Văn Thắng (Ảnh Getty) |

Tiền đạo Alvaro Morata đã tỏa sáng giúp Atletico Madrid có cuộc lội ngược dòng thành công trước Espanyol ở vòng 13 La Liga.

Sau 3 trận đấu gần nhất không có nổi bàn thắng nào trong hiệp 1, Atletico Madrid đã tiếp tục có một khởi đầu bế tắc trước Espanyol, khi không tạo ra được nhiều cơ hội. Atletico thậm chí còn không thể tạo được sức ép lên đối thủ.

Trong thế trận giằng co trên sân Wanda Metropolitano, Atletico Madrid đã bất ngờ thủng lưới trước ở phút 38 từ cú đá tuyệt đẹp của Sergi Darder.

 

Quyết tâm ghi bàn gỡ ngay trong hiệp 1, đội quân của huấn luyện viên Diego Simeone đã dồn lên tấn công và có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ nhất. Từ đường chuyền của Alvaro Morata, Ángel Correa đã lao vào đánh đầu tung lưới đội bóng xứ Catalan.

 
 

Trọng tài đã phải tham khảo VAR để xác định Morata có việt vị hay không ở tình huống kiến tạo cho Ángel Correa ghi bàn, trước công nhận bàn gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi với Atletico Madrid vì ngay đầu hiệp 2, ở phút 58, đội bóng của huấn luyện viên Diego Simeone đã vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1 nhờ pha làm bàn của Morata.

 

Có bàn dẫn trước, Atletico chủ động đá thấp đội hình để bảo vệ thành quả. Như thường lệ, Atletico Madrid đá thủ rất chắc với đội hình thấp để chờ cơ hội kết liễu đối phương sau khi có bàn thắng dẫn trước. Đội quân của huấn luyện viên Diego Simeone thành công với lối đá quen thuộc này và đã ghi thêm 1 bàn thắng nữa ở phút bù giờ thứ nhất, nhờ cú dứt điểm thành bàn của Koke.

 

Vượt qua Espanyol với tỉ 3-1 nhờ màn tỏa sáng của Morata (kiến tạo 1 bàn và ghi 1 bàn), Atletico Madrid đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn hòa (2) và thua (1) trên mọi mặt trận. Đây là trận thắng thứ 2 ở 7 vòng gần nhất của Atletico Madrid tại La Liga.

Chọc thủng lưới Espanyol 3 lần là trận thứ 2 trên mọi đấu trường từ đầu mùa này, Atletico Madrid ghi 3 bàn/trận. Chiến thắng quan trọng đêm qua giúp đội bóng Madrid vượt qua Real Sociedad, đội để hòa Leganes 1-1 ở vòng đấu này, chiếm lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Văn Thắng (Ảnh Getty)
TIN LIÊN QUAN

Real Madrid phải thắng Galatasaray: Zidane cần thức tỉnh đúng lúc

NHIẾP PHONG |

Cục diện tại bảng A Champions League 2019-2020 coi như đã an bài với PSG khi có 9 điểm sau 3 trận.

Lịch thi đấu vòng 12 La Liga: Barca dễ thở, thành Madrid gặp thử thách

Văn Thắng |

Báo Lao Động cập nhật lịch thi đấu vòng 12 La Liga diễn ra từ ngày 2.11 - 4.11

Atletico Madrid sẵn sàng "giành giật" Cavani với Man United

Đông Nguyễn |

Atletico Madrid sẵn sàng nhảy vào cuộc đua với các "ông lớn" để giành giật tiền đạo Edinson Cavani của Paris Saint-Germain, báo chí Pháp đưa tin.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Dương, Hà Tĩnh

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các tỉnh/thành phố: Khánh Hòa, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Nông, Hà Tĩnh... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Áp thấp gần Philippines mạnh lên áp thấp nhiệt đới

Ngọc Vân |

Một vùng áp thấp ngoài khơi phía bắc Luzon, Philippines đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới Igme vào chiều 20.9.

Israel không kích Lebanon, diệt chỉ huy cấp cao Hezbollah

Song Minh |

Cuộc tấn công chính xác của Israel vào thủ đô Lebanon khiến thủ lĩnh cấp cao Hezbollah Ibrahim Aqil và nhiều người khác thiệt mạng.