Những pha thay người thảm hoạ khiến tuyển Anh thất bại trên chấm 11m

PHẠM ĐÌNH |

Cả 3 cầu thủ được huấn luyện viên Gareth Southgate thay vào sân đều đá hỏng 11m, khiến đội tuyển Anh thất bại ở chung kết EURO 2020.

Trận chung kết EURO 2020 giữa đội tuyển Anh và Italia đã diễn ra theo một kịch bản hấp dẫn. Tam Sư đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 2 do công của Luke Shaw.

Italia có bàn gỡ ở phút 67 do công của Bonucci. Hai đội bất phân thắng bại trong 120 phút và phải định đoạt trận đấu trên chấm 11m. Đội tuyển Anh đã đá hỏng 3 quả 11m, qua đó giúp Italia giành chiến thắng với tỉ số 3-2.

Đáng nói, trong trận đấu này, huấn luyện viên Gareth Southgate đã tạo ra màn thay người thảm hoạ. Khi tỉ số trận đấu đang là 1-1, ông đưa Bukayo Saka vào thay Kieran Trippier. Tiền vệ 20 tuổi đã không thể hiện được nhiều trong trận đấu lớn mà anh có phần bị ngợp.

Đến phút cuối cùng của hiệp phụ, huấn luyện viên Gareth Southgate đưa Sancho và Rashford vào thay Jordan Henderson và Kyle Walker. Mục đích thay người chỉ để đá luân lưu.

Nhưng cả 3 cầu thủ Jadon Sancho, Marcus Rashford và Bukayo Saka đều đá hỏng 11m. Sân Wembley đã trải qua những khoảnh khắc tồi tệ khi Tam Sư đã mất chức vô địch ngay trên sân nhà.

Nhưng điều đáng nói , trong trận chung kết EURO 2020, huấn luyện viên Gareth Southgate đã gây tranh cãi khi xếp một cầu thủ quá ít kinh nghiệm và bản lĩnh như Bukayo Saka đá quả 11m quyết định.

Thậm chí, màn thay người của Southgate còn khó hiểu hơn khi đưa Henderson vào sân, anh thi đấu nhạt nhòa và sau đó bị thay ra. Một trận đấu mà đội tuyển Anh không thua về mặt thế trận nhưng lại thua ở những tình huống thay người quyết định.

Thêm một lần nữa, đội tuyển Anh đã thất bại trên chấm 11m. Dường như Tam Sư vẫn chưa thoát khỏi được ám ảnh từ quá khứ.

PHẠM ĐÌNH
TIN LIÊN QUAN

David Beckham gây bão trận chung kết EURO 2020 chỉ với 6 giây lên hình

PHẠM ĐÌNH |

Danh thủ David Beckham, diễn viên Tom Cruise đã gây bão trận chung kết EURO 2020 giữa đội tuyển Anh và Italia chỉ với vài giây xuất hiện trên truyền hình.

Đánh bại Anh trên chấm luân lưu, Italia lên ngôi vô địch EURO 2020

MINH TRIẾT - AN NGUYÊN |

Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, tuyển Italia đã đánh bại Anh 3-2 trên chấm luân lưu một cách đầy kịch tính để lên ngôi vô địch EURO 2020.

Đội tuyển Anh dùng đội hình nào đấu Italia ở chung kết EURO 2020?

PHẠM ĐÌNH |

Harry Kane, Sterling chắc chắn là những cái tên sẽ được huấn luyện viên Gareth Southgate sử dụng trong đội hình đội tuyển Anh đấu Italia ở chung kết EURO 2020.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.