Apple TV vừa công bố series phim về Real Madrid có tên "Until The End" (tạm dịch: "Cho đến phút cuối cùng") để nói về thời điểm đội chủ sân Bernabeu giành cú đúp danh hiệu vào mùa trước.
Người hâm mộ trong những năm gần đây không còn quá xa lạ với những series phim kiểu như vậy trên nền tảng Netflix. Các tập "All or Nothing" của Manchester City, Arsenal, Juventus hay Tottenham từng được công chúng đón nhận vì mức độ chân thực của nó, giúp khán giả hiểu sâu hơn về một đội bóng phía sau ánh đèn trên sân vận động.
Trở lại với Real Madrid, trước đây, Los Blancos thường ủy quyền cho kênh truyền hình nội bộ là Real Madrid TV để đăng các video hoặc phim ngắn về cảnh hậu trường của đội bóng. Việc để một đơn vị ngoài như Apple TV tham gia là ngoại lệ đầu tiên trong lịch sử.
Cảnh tượng đáng nhớ nhất của "Until The End" là lúc Carlo Ancelotti dựa vào tường trong phòng thay đồ và nói rằng ông sẽ là người bất tử nếu Real Madrid lội ngược dòng trước Chelsea ở tứ kết Champions League mùa trước.
David Quintana - nhà sản xuất đến từ công ty Wakai, đơn vị hợp tác với Apple TV để ra mắt phim này chia sẻ, sự xuất hiện của máy quay trong phòng thay đồ từ lâu đã trở thành quen thuộc với các thành viên Real Madrid. Họ quen đến mức dường như không cảm nhận được sự có mặt của nó và vẫn biểu cảm với các thái độ chân thực. Khi Ancelotti nói xong câu "bất tử", chiến lược gia này mới biết có máy quay ngay trước mặt. Với Quintana, đó là sự thành công lớn nhất với ê-kíp làm phim.
Real Madrid đã cho phép các quay phim ghi hình trong cả mùa giải trước nhưng phải đến khi vô địch La Liga và Champions League, đội bóng mới chấp nhận việc công bố các video được ráp nối thành một bộ phim, công chiếu trên Apple TV. Theo Quintana, những bộ phim như "Until The End" sẽ giúp các khán giả không thực sự hâm mộ bóng đá cũng cảm nhận được chiến tích của Real Madrid tạo ra xúc cảm lớn đến nhường nào.
Đây cũng là ý đồ của Apple TV khi họ muốn đánh chiếm thị trường bóng đá Mỹ. Hè vừa rồi, họ đã mua bản quyền MLS với giá 2,5 tỉ USD và những bộ phim như "Until The End" có thể sẽ tác động nhiều hơn nữa đến khán giả Mỹ. Đây là thị trường quá lớn khiến các nhà đầu tư không thể bỏ qua và muốn đi trước để cắm cờ.
Vì sao Real Madrid lại muốn Apple TV tham gia sản xuất phim về hậu trường của đội bóng? Chỉ hơn 1 năm trước, cựu Phó Chủ tịch Verizon - Francois Guerin đã từ Mỹ bay đến Tây Ban Nha để đảm nhận cương vị Giám đốc nội dung của Real Madrid. Guerin là người được nhận xét rất tân tiến và biết nắm bắt xu thế của thời đại với các sản phẩm nội dung.
Real Madrid đã tham khảo nhiều nhà phân phối nội dung và quyết định chọn Apple TV vì họ tin rằng đây là nền tảng hứa hẹn nhất, khi kết hợp với thương hiệu Real Madrid sẽ tạo ra sự cộng hưởng lớn trên truyền thông.
Mùa trước, Real Madrid đã xuất bản nhiều nội dung video hơn 20% so với mùa giải 2020-21. Mức độ tương tác của đội bóng hoàng gia tăng 67% và đạt mốc 2,3 tỉ lượt tương tác trên các nền tảng, biến họ trở thành đội thể thao có lượng khán giả trên nền tảng số lớn nhất thế giới. Los Blancos cũng tạo ra 182 triệu bảng doanh thu từ tập khán giả này.
Nếu mùa này lại vô địch Champions League, đội chủ sân Bernabeu dự kiến sẽ còn đem về nhiều hơn nữa các kỉ lục thông qua các hình thức kinh doanh mới này.