Sau kì nghỉ ngắn là chuỗi vắt sức tận cùng với các đội Premier League

VIỆT HÙNG |

Kì nghỉ gần 2 tuần với đa số các đội Premier League chỉ là phút thảnh thơi hiếm hoi bởi khi trở lại, thực tế sẽ khắc nghiệt hơn bội phần. 

Khi những trận đấu cuối cùng ở vòng 23 Premier League khép lại, các ngôi sao bắt đầu tìm cho mình và gia đình chốn vui thú để tận hưởng khoảng 2 tuần ngắn ngủi. Đa phần họ chọn các miền nhiều nắng gió để tránh cái lạnh khắc nghiệt của nước Anh những ngày qua.

Từng có ý kiến đề xuất về việc tận dụng 2 tuần này để đá liên tục các trận bị hoãn nhưng không thể thành hiện thực. Các cầu thủ luôn muốn hơn bao giờ hết một khoảng thời gian thảnh thơi. Một số người còn không được chút thư giãn đó do bị triệu tập lên đội tuyển quốc gia để đá vòng loại World Cup, rất mệt mỏi.

Các cầu thủ của M.U như Lingard, Rashford, Maguire đã chọn Dubai làm nơi nghỉ ngơi. Ảnh: Instagram
Các cầu thủ của M.U như Lingard, Rashford, Maguire đã chọn Dubai làm nơi nghỉ ngơi. Ảnh: Instagram

Khi bắt đầu trở lại từ ngày 9.2 tới với các diễn biến của vòng 24, Premier League chỉ có 14 tuần để giải quyết tất cả các trận còn lại, bao gồm 14 vòng và 22 trận bị hoãn trước đó. Các đội đá cúp coi như không còn thời gian để thở và phải đối diện trước với kịch bản có thể đá 3 trận/tuần.

Đội cảm thấy khó thở đầu tiên là Burnley. Họ sẽ phải chơi tới 20 trận nữa mới có thể hoàn tất mùa giải. Thầy trò Sean Dyche đang đứng cuối bảng nhưng trên lý thuyết là đội có nhiều khả năng trụ hạng nhất. Vừa qua, họ đã cầm hòa được Arsenal nên tinh thần của cả đội đang lên cao.

Burnley sẽ cần nỗ lực hơn nữa sau khi cầm hòa Arsenal. Ảnh: Premier League
Burnley sẽ cần nỗ lực hơn nữa sau khi cầm hòa Arsenal. Ảnh: Premier League

Chelsea chỉ còn 14 trận, đúng với 14 vòng để hoàn thành mùa giải. Tuy nhiên, thầy trò Tuchel lại phải chơi ở tận 4 đấu trường: Premier League, FA Cup, Champions League và League Cup. Trong số này, Chelsea đã gần hoàn thành được League Cup khi đi đến trận chung kết gặp Liverpool. Tuy nhiên, ở 3 đấu trường lớn hơn còn lại, nếu tình hình nhân sự không được cải thiện, The Blues rất dễ sảy chân vì thiếu người.

Nếu làm phép tính đơn giản, Chelsea sẽ phải đá tới 29 trận trong 16 tuần nếu "đi tới bến" ở FA Cup và Champions League. Mật độ trung bình 2 trận/tuần được cho rất căng khi càng vào sâu, các đối thủ càng mạnh và The Blues càng phải căng sức.

Điều tương tự cũng đến với Liverpool, The Kop cũng phải đá 29 trận trong 16 tuần. Thầy trò Klopp chỉ còn chân ở 3 đấu trường nhưng lại đá ít hơn 2 trận so với Chelsea ở Premier League.

Tuchel và Klopp sẽ còn đau đầu nhiều hơn nữa. Ảnh: AFP
Tuchel và Klopp sẽ còn đau đầu nhiều hơn nữa. Ảnh: AFP

Kinh hoàng nhất có lẽ là trường hợp của Leicester. Nếu họ đá trọn vẹn mọi trận đấu còn lại ở tất cả các sân chơi, The Foxes sẽ phải thi đấu 30 trận trong thời gian còn lại, bao gồm Premier League (18), FA Cup (5) và Europa Conference League (7).

Để đảm bảo cho các đội đá bù cho xong, Premier League từ sau giai đoạn nghỉ ngắn này sẽ có rất nhiều trận, thậm chí cả vòng đấu xen vào giữa tuần. Trước đây, UEFA không cho phép các giải thành viên được tổ chức vòng đấu trùng thời điểm các giải của họ nhưng do COVID-19 làm mọi thứ đảo lộn, quy định này tạm bị bãi bỏ trong mùa 2021-22.

"Đặc sản" đá lại khi hòa ở FA Cup cũng bị hủy để các đội tiết kiệm sức hơn. Nếu hòa sẽ đá hiệp phụ và luân lưu.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Premier League thay đổi điều kiện hoãn trận đấu: Không còn bất công

VIỆT HÙNG |

Một khi quyết định sống chung với dịch, Premier League cần liên tục thay đổi các điều luật tổ chức giải để tránh các tranh cãi không đáng có.

Những điều đáng chờ đợi ở vòng 23 Premier League cuối tuần này

VIỆT HÙNG |

Premier League đã đi được hơn nửa chặng đường, cục diện các nhóm vẫn chưa có sự phân cực rõ ràng, còn rất nhiều điểm nóng ở các trận đấu sắp tới.

Arsenal được hoãn: Premier League bất công với Tottenham và Chelsea?

VIỆT HÙNG |

Do không có đủ người để chuẩn bị cho trận Derby London ở vòng 21 nên Arsenal đã xin hoãn và được Premier League chấp thuận.

Công an tỉnh Quảng Ninh điều động nhiều chức vụ

Lương Hà |

Quảng Ninh - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ công bố quyết định về việc điều động, bổ nhiệm chức vụ.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam

Thanh Hà |

Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông cáo tối 8.10 về chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường.

Nhập 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 1.1.2025 sẽ nhập toàn bộ diện tích tự nhiên là 191,74km2, quy mô dân số là 176.980 người của huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang.

Đồng tình với đề xuất về cán bộ công đoàn chuyên trách

Bảo Hân - Hải Nguyễn |

Nhiều ý kiến đồng tình với đề xuất Tổng LĐLĐVN được quyết định số lượng cán bộ công đoàn chuyên trách là người làm việc theo hợp đồng lao động.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.10: Vàng nhẫn cao chót vót, khó mua

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.10: Vàng nhẫn trơn giảm nhẹ, tuy nhiên việc mua vào thời điểm này rất khó mua.