Son Heung-min mang lại 1,8 tỉ USD cho kinh tế Hàn Quốc

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo Yonhap, hiệu quả kinh tế mà tiền đạo Son Heung-min mang đến cho đất nước Hàn Quốc lên đến 1.988,5 tỉ won (tương đương với hơn 1,8 tỉ USD).

“Kết quả phân tích hiệu ứng gợn sóng kinh tế của Học viện Khoa học - Chính sách Thể thao Hàn Quốc với Son Heung-min, ước tính lên đến 1.988,5 tỉ won”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc công bố hôm 21.12.

Con số khủng ước tính trên được Viện Khoa học - Chính sách Thể thao Hàn Quốc phân tích dựa trên số liệu thống kê thương mại xuất nhập khẩu của Dịch vụ Hải quan Hàn Quốc, bảng quan hệ ngành của của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc và các cuộc khảo sát trong và ngoài nước”, Yonhap đưa tin.

Ngoài tác động trực tiếp đến việc tăng cường giá trị xuất khẩu hàng tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, tạo ra giá trị gia tăng, ngôi sao Son Heung-min còn tạo ra những giá trị vô hình như khơi dậy cảm xúc, lòng tự hào cho giới trẻ Hàn Quốc..., được định giá đến 658 triệu USD, bên cạnh 16,2 triệu USD giá trị quảng cáo. Lợi ích kinh tế mà Son Heung-min mang lại còn cao hơn nhóm nhạc BTS lừng danh, vốn tạo ra hơn 1,6 tỉ USD theo một cuộc khảo sát mới đây.

Theo Chính phủ Hàn Quốc, giá trị kinh thế mà Son Heung-min mang lại sẽ còn tăng lên trong thời gian tới, tỉ lệ thuận với màn trình diễn xuất sắc của anh trên sân cỏ. Con số 1,8 tỉ USD chỉ là mức tối thiểu được công bố: “Hiệu ứng gợn sóng kinh tế của Son Heung-min sẽ còn tăng hơn trong tương lai”, Yonhap nhấn mạnh.

Mùa bóng năm nay chứng kiến phong độ rực sáng của Son Heung-min khi anh ghi 11 bàn trong 14 trận tại Ngoại hạng Anh cho Tottenham. Đáng chú ý, chân sút Hàn Quốc lập một cú poker (4 bàn) vào lưới Southampton. Son Heung-min đã ghi 99 bàn cho Totteham, cũng là cầu thủ Châu Á đầu tiên cán mốc ghi 50 bàn trở lên tại giải Ngoại hạng Anh.

Mới đây, Son Heung-min còn nhận giải thưởng Puskas dành cho người ghi bàn thắng đẹp nhất trong năm của FIFA. Chính phủ Hàn Quốc ca ngợi thành tích này của Son Heung-min là cú hích về tinh thần cho những người đồng hương trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Top vua phá lưới Ngoại hạng Anh: Mohamed Salah vượt mặt Son Heung-min

BẢO BÌNH |

Top vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2020/21: Với cú đúp vào lưới Crystal Palace trong chiến thắng 7 sao của Liverpool, tiền đạo Mohamed Salah đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Ngoại hạng Anh với 13 bàn thắng.

Lewandowski, Jurgen Klopp, Son Heung-min được tôn vinh tại The Best 2020

Văn Thắng - Tạ Quang |

Giải thưởng The Best 2020 đã xướng tên Robert Lewandowski, Huấn luyện viên Jurgen Klopp, Son Heung-min,... và nhiều cầu thủ ở nhiều hạng mục khác nhau.

Bản tin thể thao sáng 18.12: Son Heung-min thắng giải Puskas 2020

Nhật Huy |

Son Heung-min thắng giải Puskas 2020; Michael Owen nhận định về sai lầm của Dean Henderson; Messi không bình chọn Ronaldo... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin thể thao sáng 18.12.

Trực tiếp bóng đá Man United 0-0 Crystal Palace: Hiệp 2

TAM NGUYÊN |

Trực tiếp bóng đá trận Crystal Palace vs Man United lúc 23h30 ngày 21.9 tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.