Thủ môn Donnarumma tiết lộ lý do không ăn mừng khi cản phá quả 11m của Saka

Thanh Vũ |

Thủ môn Gianluigi Donnarumma của đội tuyển Italia được ca ngợi với biểu cảm lạnh lùng sau khi cản phá thành công quả 11m mang về chức vô địch EURO 2020 cho đội nhà.

Ở lượt sút luân lưu thứ 5 của tuyển Anh tại chung kết EURO 2021, Gianluigi Donnarumma đã cản phá thành công cú sút của Bukayo Saka.

Thay vì ăn mừng cuồng nhiệt, Donnarumma lặng lẽ bước đi trước khi các đồng đội chạy tới ôm anh ăn mừng. Nhiều cổ động viên thích thú với phong thái lạnh lùng, ngạo nghễ của Donnarumma trước thắng lợi của tuyển Ý. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy.

Sau trận đấu, thủ môn sinh năm 1999 đã tiết lộ lý do hết sức bất ngờ khi anh không ăn mừng sau tình huống cản phá quả 11m quyết định của Saka: "Tôi không ăn mừng vì chưa biết mình đã giành chiến thắng và đăng quang chức vô địch. Tôi nghĩ Italia đã thua sau quả đá hỏng của Jorginho. Khi tôi thấy các đồng đội chạy về hướng của mình, tôi mới nhận ra mọi chuyện".

Trên thực thế, phản ứng bình tĩnh đến khó tin của Donnarumma khiến nhiều người hâm mộ tuyển Italia nghĩ rằng loạt sút luân lưu vẫn đang tiếp tục. Một số người còn lo rằng VAR có thể đã kiểm tra xem chân thủ môn này có chạm vào vạch vôi hay không….

Đây không phải lần đầu một thủ môn quên tỷ số đá luân lưu. Thủ thành David Seaman cũng từng có hành động giống Donnarumma trong loạt đá luân lưu giữa Anh và Tây Ban Nha ở tứ kết EURO 1996 sau khi cầu thủ Miguel Nadal đá hỏng.

Thủ thành vừa chuyển đến Paris Saint-Germain từ AC Milan đang trải qua quãng thời gian đẹp nhất sự nghiệp ở tuổi 22. Bên cạnh chức vô địch cùng tuyển Italia, anh cũng giành luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020” sau khi góp công lớn trong 2 chiến thắng của tuyển Ý phải giải quyết thắng thua ở loạt đá luân lưu, chỉ để thủng lưới 4 lần trong 7 trận đấu.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

FA đã vực dậy "Tam sư", xây dựng "DNA tuyển Anh" như thế nào?

MINH TRIẾT |

Không muốn tụt hậu, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã lên kế hoạch chi tiết giúp "Tam sư" cải thiện thành tích tại các giải đấu lớn.

Donnarumma: Người hùng giúp tuyển Italia vô địch EURO 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Donnarumma cản phá thành công 2/5 cú sút luân lưu của tuyển Anh, góp công lớn giúp Italia thắng 3-2 (hòa 1-1 sau 120 phút) để vô địch EURO 2020.

Đôi găng tay đầy gai giúp Donnarumma lập kỳ tích cùng Italia

NGUYỄN ĐĂNG |

Với sự trợ giúp từ đôi găng tay có 288 chiếc gai của Adidas predators, thủ môn Gianluigi Donnarumma đã thể hiện phong độ xuất sắc, cùng tuyển Italia vào bán kết EURO 2020.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.