Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lội ngược dòng ấn tượng trong trận đấu có 7 bàn thắng

HOÀNG HUÊ |

Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có màn lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng 4-3 trước TPHCM tại vòng 9 Night Wolf V.League 2023.

Tại vòng 9 Night Wolf V.League 2023, câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón TPHCM trên sân nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội nhập cuộc rất quyết tâm.  Ở 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà chiếm quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Phạm Hữu Nghĩa.

Hai bên đều dâng cao đội hình tấn công khiến những pha va chạm ở khu vực giữa sân liên tục xuất hiện. Võ Huy Toàn bên phía TPHCM có tới 2 lần nằm sân trong khoảng thời gian đầu trận đấu.

Bất ngờ đã xảy ra khi ở phút 12, Victor Mansaray có cú dứt điểm chính xác, giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

Victor Mansaray mở tỉ số cho TPHCM. Ảnh cắt từ video
Victor Mansaray mở tỉ số cho TPHCM. Ảnh cắt từ video

Nhận bàn thua sớm, đội chủ nhà tiếp tục chơi áp sát. Bóng được dồn ra 2 biên.

Mọi nỗ lực của Hà Tĩnh cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 30, từ quả đá phạt góc bên cánh trái khó chịu của đội chủ nhà khiến thủ thành Phạm Hữu Nghĩa bay người đấm bóng. Đội trưởng Đinh Thanh Trung đã có mặt, bắt volley ở tuyến 2 chính xác, gỡ hoà 1-1 cho đội nhà.

Đinh Thanh Trung gỡ hoà 1-1 cho câu lạc bộ Hà Tĩnh. Ảnh cắt từ video
Đinh Thanh Trung gỡ hoà 1-1 cho câu lạc bộ Hà Tĩnh. Ảnh cắt từ video

Sau bàn gỡ hoà của Hà Tĩnh, hàng thủ của TPHCM phải làm việc rất vất vả. Thủ môn Hữu Nghĩa liên tục phải di chuyển ra ngoài để phá bóng trước những đợt tấn công của đội chủ nhà.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hoà thì phút 45+3, đội trưởng Samson bất ngờ có bàn thắng, đưa TPHCM vươn lên dẫn trước 2-1.

Bước sang hiệp 2, cả 2 đội đã tạo nên một hiệp đấu đầy cảm xúc với những diễn biến kịch tính.

Chỉ 2 phút sau khi bắt đầu hiệp đấu, đội khách tiếp tục có bàn thắng gia tăng cách biệt. Võ Huy Toàn có pha đá phạt đẹp mắt. Bóng chạm nhẹ chân Mansaray rồi bay vào lưới của Hà Tĩnh.

Sau bàn thua, Hà Tĩnh không chịu từ bỏ. Các học trò huấn luyện viên Nguyễn Thành Công liên tục nhồi bóng sang 2 biên. Phút 55, Đinh Thanh Trung bắt volley ở cự li gần nhưng bóng chạm tay thủ môn Hữu Nghĩa, đập xà ngang bay ra ngoài.

Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng đã có kết quả khi phút 63, từ quả treo bóng của Văn Đức bên cánh trái, Paulo đánh đầu đẹp mắt, đánh bại hoàn toàn thủ môn Quang Tuấn, rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

Ít phút sau đó, Hà Tĩnh gia tăng tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hoà. Các mảng miếng tấn công của đội bóng này khiến hàng thủ của TPHCM rất vất vả để chống đỡ.

Và tới phút 73, Jonny Campbell bên phía TPHCM buộc phải phạm lỗi với cầu thủ của Hà Tĩnh trong vòng cấm. Trọng tài chính rút thẻ đỏ trực tiếp đối với số 99 của đội khách và cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền.

f
Cầu thủ Jonny Campbell nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Ảnh cắt từ video

Trên chấm 11m, Đinh Thanh Trung cần phải tới 2 nhịp mới có thể ghi bàn, giúp Hà Tĩnh cân bằng tỉ số 3-3.

Những phút cuối, TPHCM liên tiếp có cơ hội để ghi bàn nhưng chân sút Paulo tỏ ra thiếu chính xác trong các pha dứt của mình.

Tưởng chừng như 2 đội sẽ rời sân với tỉ số hoà 3-3 thì phút 90+7, cầu thủ vào sân thay người Phạm Văn Long toả sáng với pha ghi bàn mang về chiến thắng 4-3 cho chủ nhà Hà Tĩnh.

Câu lạc bộ Hà Tĩnh có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 trước TPHCM ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 2. Ảnh cắt từ video
Câu lạc bộ Hà Tĩnh có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-3 trước TPHCM ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 2. Ảnh cắt từ video

Với kết quả này, Hà Tĩnh vươn lên vị trí thứ 6, trong khi TPHCM tiếp tục chìm sâu ở cuối bảng xếp hạng.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp Hà Tĩnh vs TPHCM tại vòng 9 V.League 2023

HOÀNG HUÊ |

Link xem trực tiếp trận Hà Tĩnh vs TPHCM tại vòng 9 Night Wolf V.League 2023 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 27.5.

Nam Định bị Hải Phòng cầm chân, Hà Tĩnh hoà Sông Lam Nghệ An đáng tiếc

MINH PHONG |

Các trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định - Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 8 Night Wolf V.League 2023 đều kết thúc với tỉ số hoà.

Nhận định Sông Lam Nghệ An vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Dễ chia điểm

NGUYỄN ĐĂNG |

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ rất khó lường bởi cả hai cùng quyết tâm cải thiện thành tích để chiếm một vị trí trong Top 8 sau giai đoạn 1.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.

Bão số 5 Krathon mạnh lên thành siêu bão, đi vào Biển Đông

Ngọc Vân |

Sáng sớm 1.10, bão Krathon (Julian ở Philippines) mạnh lên thành siêu bão, đi vào khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

Văn hóa, bối cảnh vùng cao mang đến làn gió mới cho phim Việt

Huyền Chi |

Bối cảnh bản địa, khai thác văn hóa vùng miền thổi một làn gió mới cho phim truyền hình Việt vốn quen thuộc với những câu chuyện hiện đại, gần gũi khán giả đại chúng.

Điện gió ngoài khơi vẫn cứ "xa bờ"

Cường Ngô |

Quy hoạch điện VIII đặt mục tiêu đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phải đạt 6.000 MW. Nhưng đến nay các dự án vẫn "giậm chân tại chỗ".