Huấn luyện viên Park Hang-seo sắp đối đầu "phù thuỷ" Guus Hiddink

HOÀI ĐAN |

Ngày 8.9, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U22 Trung Quốc, đây là trận đấu mà huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đối đầu "phù thuỷ" Guus Hiddink.

Đội tuyển U22 Việt Nam đang tập trung thành các đợt ngắn hạn với những cầu thủ mới, cũ đan xen. Đây là kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games  2019.

Trong giai đoạn từ tháng 6 cho tới khi SEA Games khởi tranh vào cuối tháng 11, đều đặn mỗi tháng, U22 Việt Nam sẽ hội quân một lần, thời gian từ 7 đến 10 ngày. Từ đầu tháng 10, đội sẽ tập trung dài ngày và có khoảng 5 tuần chuẩn bị theo như yêu cầu của huấn luyện viên Park Hang-seo, trước khi sang Philippines đá SEA Games 2019 vào cuối tháng 11.

Từ tháng 9 đến tháng 11, đội tuyển quốc gia cũng sẽ tập trung ngắn hạn để đá các trận vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là thời điểm mà các giải trong nước tạm nghỉ để nhường quân cho đội tuyển quốc gia, vì vậy các tuyển thủ U23 cũng thuận lợi khi lên tập trung đội tuyển mà không lo ảnh hưởng tới kế hoạch thi đấu cho câu lạc bộ chủ quản.

HLV Park Hang-seo khi còn làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002. Ảnh: TL
HLV Park Hang-seo khi còn làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002. Ảnh: TL

Ngày 5.9, U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc tham dự trận đấu giao hữu với U22 Trung Quốc. Được biết, ngay sau khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá trận với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra ngày 5.9, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ bay thẳng sang Trung Quốc để dẫn dắt U22 Việt Nam.

Đây sẽ là cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi khi ông Park sẽ gặp lại người ông từng sát cách cách đây 17 năm. Ông Park từng là trợ lý của huấn luyện viên Guus Hiddink giúp đội tuyển Hàn Quốc vào đến bán kết World Cup 2002, giải đấu mà đội bóng xứ kim chi đã trở thành hiện tượng của giải đấu.

Sau khi giúp U23 Việt Nam giành ngôi án quân U23 Châu Á 2018, HLV Park Hang-seo  từng nói rằng: "Ở Hàn Quốc tôi được chơi, được dạy từ rất nhiều con người tài năng, bên cạnh sự tôn kính với Hiddink.

Năm 2002 tôi chỉ là trợ lý cho ông ấy nhưng tôi đã học hỏi nhiều điều, có ích cho con đường làm HLV sau này. Tôi giữ hình ảnh HLV Hiddink trong tim nhưng kinh nghiệm 40 năm làm bóng đá của tôi cùng sự hỗ trợ của ban huấn luyện, các cầu thủ đã giúp chúng tôi có thành công hôm nay".

U22 Việt Nam sẽ có trận đấu đáng chờ đợi khi đối đầu U22 Trung Quốc. Ảnh: H.A
U22 Việt Nam sẽ có trận đấu đáng chờ đợi khi đối đầu U22 Trung Quốc. Ảnh: H.A

Trước đó, ĐT U22 Việt Nam sẽ tập trung tại Trung tâm Bóng đá trẻ PVF dưới sự chỉ đạo của trợ lý Kim Han-yoon. Đây sẽ là đợt tập trung mà ông Park vẫn là người lên giáo án tập luyện cũng như đưa ra những quyết định về mặt nhân sự cho U22 Việt Nam. Ông Park đang kiêm nhiệm vai trò dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, chính vì vậy mà ông cũng sẽ cần đội ngũ trợ lý đông đảo cho cả hai đội tuyển, lên đến hơn 20 người.

Chiều nay 22.8, HLV trưởng Park Hang-seo đã công bố danh sách tập trung Đội tuyển U22 Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế gặp Đội tuyển U22 Trung Quốc, diễn ra trên tại Vũ Hán- Trung Quốc vào ngày 8.9 tới. Đây cũng là trận đấu giao hữu quốc tế chính thức đầu tiên của ĐT U22 Việt Nam kể từ bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 2019 với hàng loạt các đợt tập trung ngắn hạn trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua.

 
HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam ở AFC Cup

ĐĂNG HUỲNH |

CLB Hà Nội đã giành chiến thắng 3-2 trước Altyn Asyr (Turkmenistan), qua đó nắm lợi thế ở trận bán kết lượt về AFC Cup 2019. Thế nhưng màn trình diễn của đội bóng thủ đô còn mang đến một ý nghĩa lớn khác, khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam.

Quang Hải toả sáng, trọng pháo của thầy Park sẵn sàng đối đầu Thái Lan

HOÀI ĐAN |

Tiền vệ Quang Hải đã liên tiếp ghi bàn trong những trận đấu gần đây cho Hà Nội ở V.League và AFC Cup. Trọng pháo của huấn luyện viên Park Hang-seo đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ở Vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo chọn ai lên tuyển Việt Nam thay Văn Hậu, Trọng Hoàng?

C.T (Nguồn Next Sports) |

Với việc Văn Hậu, Trọng Hoàng dính chấn thương không thể thi đấu trận gặp Thái Lan, HLV Park Hang-seo vẫn còn những phương án dự phòng như Văn Kiên, Văn Thanh, Hồng Duy... để thay thế trên tuyển Việt Nam.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.