Thái Lan muốn trở thành chủ nhà duy nhất đăng cai AFF Cup 2020

Thanh Vũ |

Thái Lan đang sẵn sàng trở thành chủ nhà đăng cai tập trung AFF Cup 2020 trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở khu vực Đông Nam Á.

Theo trang Siam Sport, Thái Lan muốn trở thành nước chủ nhà duy nhất của AFF Cup 2020. Việc đăng cai giải đấu có thể đảm bảo cho các cầu thủ của họ không cần tốn thời gian di chuyển và cách ly 14 ngày theo quy định. Vì vậy, tiến độ của Thai League vẫn có thể diễn ra theo đúng tiến độ.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) - ông Patit Suphaphong tiết lộ: "Công ty tổ chức Thai League cùng các đội bóng thành viên đã có cuộc họp để tính toán lịch trình cho mùa giải mới. Điều này có thể ảnh hưởng bởi lịch thi đấu của đội tuyển quốc gia.

Thái Lan sẵn sàng tổ chức tập trung AFF Cup 2020 để giảm bớt áp lực về việc cách ly đối với cầu thủ. Nếu điều này xảy ra, tôi tin các câu lạc bộ sẽ đồng ý nhả người cho đội tuyển".
Tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup. Ảnh: AFF Cup
Tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup. Ảnh: AFF

Hiện tại, Thái Lan đang có nhiều sân đấu chất lượng đạt tiêu chuẩn như Thunder Castle, Rajamangala hay Thammasat. Họ cũng vừa tổ chức thành công các trận đấu ở AFC Champions League 2021 theo quy tắc "bong bóng" đúng theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đây cũng là quy tắc thi đấu được AFC áp dụng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực Châu Á vừa được tổ chức ở UAE.

Theo kế hoạch ban đầu, AFF Cup 2020 vẫn diễn ra theo thể thức sân nhà sân khách. Tuy nhiên, trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều khả năng ban tổ chức giải đang tính đến phương án chọn một quốc gia duy nhất đăng cai giải đấu này.

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ tổ chức bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 vào ngày 10.8. Giải đấu dự kiến diễn ra từ ngày 5.12.2021 đến 1.1.2022.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Tuyển Thái Lan chỉ có 6 ngày chuẩn bị cho AFF Cup 2020

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Thái Lan chỉ có 5 hoặc 6 ngày chuẩn bị AFF Cup 2020, nhằm tránh ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của các câu lạc bộ.

Tuyển Malaysia đá giao hữu Palestine để tăng thứ hạng, chuẩn bị cho AFF Cup

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển Malaysia đã lên kế hoạch thi đấu giao hữu với tuyển Palestine ở dợt FIFA Days vào tháng 9.2021, vừa để kiểm tra phong đội cầu thủ hướng đến AFF Cup 2020, vừa có cơ hội cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

AFF Cup 2020 và tham vọng của người Thái

ĐÌNH THẢO |

Trong khi Việt Nam đang loay hoay tìm phương án để các giải bóng đá chuyên nghiêp được vận hành trở lại, thì Thái Lan đã gián tiếp khẳng định việc họ sẽ là chủ nhà của AFF Cup 2020 với tham vọng giành lại ngôi số 1 Đông Nam Á.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.