Thực phẩm giúp giảm tình trạng viêm khớp

Kiều Vũ (T/H) |

Tình trạng viêm khớp có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất ở người lớn tuổi. Để giảm tình trạng viêm khớp nên bổ sung một số nhóm thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày.

Nhóm cá béo

Trong cá béo có omega 3 với các thành phần như EPA, DHA giúp làm giảm tình trạng viêm khớp. Do đó nên bổ sung các loại như cá hồi, cá ngừ, cá trích vào bữa ăn. Mỗi  tuần ăn 2 bữa cá là có thể bổ sung đủ lượng omega 3. Hàm lượng omega 3 trong cá biển cao hơn hàm lượng omega trong cá nước ngọt.

Nhóm rau xanh

Rau xanh, đặc biệt là loại có màu xanh sẫm như bắp cải, súp lơ xanh hay 1 số rau họ cải cũng có tác dụng giảm viên khớp. Trong nhóm rau họ cải chứa chất chống oxy hoá rất cao nên có khả năng bảo vệ những tế bào, những tổn thương khớp. Việc đưa rau xanh, nhất là rau họ cải vào những bữa ăn hàng ngày không chỉ có tác dụng với việc giảm viêm khớp mà còn tốt cho các bộ phận khác của cơ thể vì chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin C, vitamin K.

Củ hành và tỏi

Trong củ hành có chất chống oxy hoá và đặc biệt là giảm viêm. Do đó nên đưa củ hành vào bữa ăn hàng ngày để giúp giảm viêm, nhất là viêm khớp. Trong tỏi cũng có chất có tác dụng giảm viêm khớp dạng thấp.

Nước hầm xương

Trong nước hầm xương có nhiều chất như canxi, glucosamine giúp sụn khớp hoạt động được tốt hơn, hạn chế tình trạng đau hay viêm khớp. Bổ sung các chất này bằng cách chế biến món rau củ quả nấu với nước hầm xương trong bữa ăn hàng ngày.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Các loại hạt làm đẹp da

Kiều Vũ (T/H) |

Có những loại hạt cung cấp vitamin, nuôi dưỡng, giúp giữ ẩm cho da và tốt cho sức khoẻ. 

Những thực phẩm cung cấp nhiều vitamin E

Kiều Vũ (T/H) |

Vitamin E có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, nhất là với sắc đẹp của phụ nữ. Do đó nên biết có một số thực phẩm hàng ngày cung cấp nhiều Vitamin E.

Ăn rau xanh hằng ngày góp phần giúp cải thiện thị lực

Kiều Vũ (T/H) |

Rau xanh có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhất là ăn rau xanh hàng ngày. Một trong lợi ích khi thường xuyên ăn các loại rau xanh hàng ngày là cải thiện thị lực.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.