Khen thưởng kịp thời cho công tác ATVSLĐ

VŨ HẢI |

Hiện nay, tổng số CNLĐ toàn Cty CP gang thép Cao Bằng là gần 900 người, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Do người lao động sản xuất trực tiếp hằng ngày phải đối mặt với rủi ro cao nên trong những năm qua, CĐ Cty luôn chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Trong đó, CĐ Cty đã xây dựng và liên tục củng cố hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên gồm 61 người, có đủ trình độ, năng lực để đảm trách công tác ATVSLĐ tại tổ đội sản xuất. Hằng tuần, tháng, CĐ tổ chức triển khai họp, đánh giá, xếp loại để tháng sau hoạt động hiệu quả hơn. CĐ Cty phối hợp cùng chuyên môn, đoàn thanh niên xây dựng nghị quyết liên tịch về công tác ATVSLĐ. Đặc biệt, CĐ Cty có đánh giá và động viên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân làm tốt công tác ATVSLĐ với số tiền 4 triệu đồng. Đây là số tiền không lớn nhưng đã góp phần động viên và nâng cao tinh thần, trách nhiệm về ATVSLĐ của CNLĐ trong quá trình sản xuất.

Phó Chủ tịch CĐ Cty Nguyễn Văn Thảo cho biết, nhờ đôn đốc công tác ATVSLĐ nên những năm qua, tại nơi sản xuất của Cty không xảy ra tai nạn lao động. Những hoạt động trên của CĐ Cty không chỉ có sức lan toả trong toàn nhà máy mà còn được CĐ Than - Khoáng sản Việt Nam ghi nhận. Trong đó, CĐ Than - Khoáng sản Việt Nam đã biểu dương và khen thưởng CĐ bộ phận phân xưởng luyện thép với số tiền 10 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Tháng Công nhân. Cùng đó, CĐ Cty phối hợp tổ chức lập kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tổ chức huấn luyện mới và huấn luyện lại công tác ATVSLĐ cho 900 CNLĐ Cty và lực lượng công nhân thực tập của Cty CP gang thép Tuyên Quang.

9 tháng đầu năm 2017, hoạt động CĐ Cty đã có nhiều đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất kinh doanh chung của Cty. Trong đó, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp tình hình thực tế, làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động chia sẻ với khó khăn tạm thời và ổn định nguồn nhân lực Cty. Nhờ đẩy mạnh các hoạt động ở CĐ bộ phận bằng nhiều hình thức, CĐ Cty đã tạo được niềm tin, khí thế phấn khởi hăng hái thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh trong CNLĐ. Hiện toàn Cty có 7 CĐ bộ phận với trên 67 tổ CĐ. Trong 9 tháng đầu năm đã kết nạp 82 đoàn viên CĐ, giới thiệu 62 đoàn viên ưu tú học lớp nhận thức về Đảng; 2 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng.

VŨ HẢI
TIN LIÊN QUAN

Doanh nhân Việt Nam: Tâm - Tài - Trí - Dũng

Thùy Linh |

Tròn 20 năm trước, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg lấy ngày 13 tháng 10 hằng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Dịch vụ xe đạp công cộng ở Hà Nội báo lỗ, do đâu?

Tô Thế |

Sau hơn 1 năm thí điểm dịch vụ xe đạp công cộng ở Hà Nội, Công ty Cổ phần Dịch vụ vận tải số Trí Nam (đơn vị vận hành dịch vụ - PV) báo lỗ hơn 2 tỉ đồng.

Triệu tập người chồng sau cái chết bất thường của vợ cũ

Hoài Phương |

Bình Định - Cơ quan công an đã triệu tập, làm việc với người chồng để điều tra về cái chết bất thường của người vợ cũ ở huyện Hoài Ân.

Bà trùm ma túy Oanh "Hà" nói về tính mê tín của đối tác lớn

Việt Dũng |

Khi đóng 36 bánh heroin trong thùng các-tông đưa cho đàn em, bà trùm ma túy Oanh “Hà” dặn phải giao cho đối tác lúc 13h kém vì người này "rất mê tín".

Sắp khai thác cao tốc Bến Lức - Long Thành, giảm kẹt xe QL 51

HÀ ANH CHIẾN |

Cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn qua Đồng Nai sắp khai thác tạm, dự kiến trong tháng 11.2024, giúp giảm kẹt Quốc lộ 51, cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Israel dùng xe tăng tàn phá khu tị nạn ở Gaza

Bùi Đức |

Ngày 12.10, loạt pháo kích từ xe tăng của Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ sở vật chất và người dân ở thành phố Jabalia thuộc Dải Gaza.

Vào can bạn đánh nhau, nữ sinh lớp 11 bị đánh gãy đốt sống cổ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thấy nhóm bạn đánh nhau, nữ sinh lớp 11 vào can thì bị cả nhóm đánh đập dã man, khiến nạn nhân bị gãy đốt sống cổ.

Đầu cầu Huế vỡ oà khi Phú Đức giành vòng nguyệt quế Olympia

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Võ Quang Phú Đức, học sinh lớp 12 chuyên Toán 1 Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế đã giành vòng nguyệt quế Olympia năm 2024.