Thủ tướng kết luận mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: Quyết định kịp thời, hợp lòng dân

Xuân Hải |

Khẩn trương nghiên cứu mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, dừng các công trình sân golf, nghiên cứu làm đường băng mới, đó là kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp thường trực Chính phủ vào tối qua (12.6). Trao đổi với báo chí sáng 13.6, ĐB Nguyễn Thị Quyết Tâm (TP HCM) nói: Đây là kết luận quan trọng, hợp lòng dân.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói: Không nghe thông tin trực tiếp, nhưng qua báo chí, thấy phấn khích, hoan nghênh Chính phủ lắng nghe, có chỉ đạo nhạy bén, nếu nói kịp thời thì chưa kịp thời vì vấn đề đã được đặt ra nhiều lần rồi.

“Chính phủ đã lắng nghe ý kiến của đoàn đại biểu TP HCM, đại biểu chuyển tải việc xây dựng sân bay Long Thành, nâng cấp mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất để phát huy hiệu quả, nhanh đồng bộ, đây là kết luận quan trọng, hợp lòng dân, nếu làm minh bạch, tầm nhìn chiến lược, mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là hướng nhanh và tiết kiệm, hợp lòng dân” – bà Tâm nói.

Theo bà Tâm, việc mời tư vấn độc lập nước ngoài, Chính phủ đã có cân nhắc mời tư vấn nước ngoài có kinh nghiệm, năng lực đặc biệt khách quan để giúp Chính phủ có quyết định hợp lý nhất.

Bà Tâm cho hay: Trong 7 phương án tư vấn đưa ra trước đó, tôi không am hiểu sâu kỹ thuật nhưng về tư tưởng mà nói khi mở rộng phải dựa trên những cơ sở lý luận xác đáng. Những người tâm huyết làm ở sân bay họ hiểu mọi ngóc ngách ở đó và có những tư vấn cần thiết cần lắng nghe, cầu thị.

Còn Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê nói: Quyết định của Thủ tướng về vấn đề xem xét, mở rộng, phát triển thêm năng lực, hoạt động của sân bay Tân Sơn Nhất là kịp thời. Đây là tín hiệu hết sức tốt đẹp, có thể nói là nức lòng cử tri TP.HCM.

Xuân Hải
TIN LIÊN QUAN

Thu hồi đất sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là thật sự cần thiết

X.Q |

Việc thu hồi 157ha của sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đang là đề tài tranh luận của người dân, giới khoa học cũng như trên nghị trường Quốc. Nêu quan điểm về vấn đề trên, bên lề Kỳ họp ngày 13.6, các đại biểu Quốc hội cho rằng, việc thu lại đất sân golf để mở rộng sân bay là thật sự cần thiết.

Thu hồi sân golf mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất: Bộ Giao thông - Vận tải né tránh

Khánh Hoà - Xuân Quang |

Trong khi Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía bắc không khả thi, nhiều chuyên gia trong ngành lại nhận định điều ngược lại và cho rằng, việc thu hồi sân golf không chỉ xoá hình ảnh phản cảm hiện hữu mà còn giải quyết căn cơ vấn đề ùn tắc tại đây khi xoá thế độc đạo của Tân Sơn Nhất.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Xuất hiện 2 hố sụt lún ở gần nhà dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Ngày 21.9, UBND xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) cho biết, có 2 hố sụt xuất hiện trên địa bàn uy hiếp đến các hộ dân.