Cách làm sạch lược chải tóc bằng giấm

HẠ MÂY (THEO LIVESTRONG.COM) |

Giấm có đặc tính khử trùng tự nhiên khiến chất lỏng có mùi hăng trở thành chất tẩy rửa lý tưởng cho các vật dụng gia đình, bao gồm cả lược chải tóc. Giấm có thể tiêu diệt vi khuẩn và làm trôi lớp cặn dính do keo xịt tóc và các sản phẩm tạo kiểu tóc khác gây ra.

Bước 1: Đổ 2 cốc nước nóng và 2 cốc giấm trắng vào bát trộn, xô nhỏ hoặc xoong. Nước ít nhất phải ở 54 độ C để diệt vi khuẩn, chấy và vi trùng có hại. Bạn có thể cần phải đun nóng dung dịch để sôi nếu nước của bạn nóng dưới 54 độ C.

Bước 2: Giữ tay cầm của lược chải tóc và nhanh chóng nhúng phần cuối lông vào hỗn hợp giấm nếu bạn đun nóng dung dịch giấm.

Nhúng vừa đủ lâu để làm trôi đi những sợi lông đi lạc, bụi bẩn và các sản phẩm làm từ tóc dính trên tóc, nhưng không nên quá lâu kẻo làm tan chảy lược chải của bạn. Nếu bạn sử dụng nước từ vòi nước nóng, bạn có thể nhấn chìm bàn chải của mình trong vài phút một cách an toàn.

Bước 3: Lấy bàn chải của bạn ra khỏi dung dịch giấm. Loại bỏ lông, xơ vải và các mảnh vụn khác bằng ngón tay hoặc lược.

Bước 4: Rửa sạch bàn chải của bạn trong nước để khử mùi giấm.

Bước 5: Đặt bàn chải của bạn lên một chiếc khăn và để khô trong không khí.

Lưu ý, để bảo vệ bạn khỏi bỏng hãy đeo găng tay lò nướng khi làm sạch lược và bàn chải bằng kim loại trong giấm.

HẠ MÂY (THEO LIVESTRONG.COM)
TIN LIÊN QUAN

3 cách tự làm sạch đồ da đơn giản và hiệu quả tại nhà

PHỐ HOÀI (THEO WIKIHOW) |

Các sản phẩm bằng da rất được ưa chuộng trên toàn thế giới. Việc vệ sinh đúng cách sẽ giúp cho các sản phẩm bằng da được bền đẹp theo thời gian. Dưới đây là 3 cách làm sạch đồ da mà bạn có thể tự làm tại nhà để kéo dài tuổi thọ và độ sáng bóng của sản phẩm.

Mẹo hô biến kéo cũ và cùn thành như mới ngay tại nhà

HẠ MÂY (Theo Aboluowang) |

Kéo là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, bất cứ lúc nào chúng ta cũng sẽ sử dụng chúng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng lâu ngày, kéo sẽ bị gỉ sét và khó làm sạch. Dưới đây sẽ là mẹo giúp kéo nhanh sáng bóng như mới.

Chiến lược kiểm soát thuốc lá: Giảm tác hại bên cạnh giảm nhu cầu

Thành Nguyễn |

Liên quan tới chính sách kiểm soát thuốc lá, nhiều số liệu tổng kết từ các quốc gia cho thấy có sự chênh lệch rõ nét về tính hiệu quả giữa các quốc gia thực hành theo hướng “giảm nhu cầu” và các nước theo hướng “giảm tác hại”.

Nước rút, nắng lên, người dân Yên Bái tất bật về nhà sau bão lũ lịch sử

Trần Bùi |

Sáng 12.9, nước đã rút, những tia nắng đầu tiên xuất hiện, người dân thành phố Yên Bái bắt đầu tập trung tìm kiếm những gì còn sót lại và vệ sinh nhà cửa.

Xảy ra 70 sự cố đê điều tại 11 tỉnh/thành

Khương Duy |

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NNPTNT) cho biết, mực nước lũ trên nhiều tuyến sông có đê đã vượt báo động 3. Cả nước xảy ra 70 sự cố đê điều.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.