Cải thiện an toàn vệ sinh lao động cho lao động trẻ

Quế Chi |

Chiều 16.4, Hưởng ứng ngày thế giới về An toàn và Sức khỏe tại nơi làm việc (28.4) và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018, Cục An toàn lao động, Bộ LĐTBXH phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức diễn đàn với chủ đề “Vì một thế giới an toàn và khỏe mạnh: Cải thiện an toàn, vệ sinh lao động cho LĐ trẻ”. 

Tham dự có Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ LĐTBXH) Hà Tất Thắng; Quyền Giám đốc ILO Việt Nam Miranda Kwong.  

Diễn đàn nhằm đẩy mạnh trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm giữa đại diện các cơ quan, tổ chức và các chuyên gia với lao động trẻ; qua đó nâng cao kiến thức, nhận thức thực tế trong việc thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Trong khuôn khổ diễn đàn còn diễn ra buổi đối thoại giữa thanh niên và các đại biểu với đại diện ba bên, Đoàn Thanh niên và ILO.

Ước tính hàng năm trên thế giới có khoảng trên 2,3 triệu người chết liên quan đến thương tích và bệnh nghề nghiệp, trong đó có khoảng trên 350.000 người chết do TNLĐ và khoảng 2 triệu người chết do bệnh nghề nghiệp. Vẫn theo Quyền Giám đốc ILO Việt Nam Miranda Kwong, hiện LĐ trẻ đang phải đối mặt với vấn đề ATVSLĐ ngay tại nơi làm việc. Vì vậy, cần phải tạo điều kiện để LĐ trẻ có môi trường, điều kiện làm việc tốt, tránh TNLĐ. 

Theo nhận định từ ILO, LĐ trẻ có tỉ lệ TNLĐ (không gây tử vong) cao hơn LĐ lớn tuổi hơn. LĐ trẻ cũng có nguy cơ cao hơn đối với các bệnh liên quan tới công việc. 

Tại Việt Nam, trong năm 2017, trên toàn quốc đã xảy ra 8.956 vụ TNLĐ làm 9.173 người bị nạn (bao gồm cả khu vực có quan hệ LĐ và khu vực NLĐ làm việc không theo HĐLĐ).

Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.

Cửa ngõ phía Tây TPHCM sắp thoát kẹt xe nhờ 5 dự án lớn

MINH QUÂN |

Mở rộng Quốc lộ 1, xây cầu vượt ngã tư Bốn Xã, mở rộng các tuyến đường Phan Anh và Vĩnh Lộc, hoàn thành cầu Bà Hom giúp giải cứu kẹt xe cửa ngõ phía Tây TPHCM.